4 loại nước giúp hạ đường huyết cực nhanh, người bị tiểu đường nên biết để phòng thân

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ nội tiết Li Aiguo cho biết, có 4 loại nước có tác dụng hạ đường huyết cực nhanh. Người tiểu đường sử dụng thường xuyên sẽ rất tốt.

Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng. Ngày trước tiểu đường thường chỉ gặp ở người cao tuổi, nhưng hiện nay căn bệnh này có xu hướng trẻ hóa nhanh chóng. Rất nhiều thanh niên ở độ tuổi chưa tới 30, qua 30 đã mắc phải bệnh này.

Khi bị tiểu đường, bên cạnh việc dùng thuốc theo y lệnh của bác sĩ. Bệnh nhân sẽ phải tuân thủ chế độ ăn uống kiêng khem cẩn thận. Nếu không có thể gây biến chứng nguy hiểm.

Vậy có cách nào để làm giảm đường huyết và phòng ngừa căn bệnh tiểu đường không? Hôm nay, bác sĩ nội tiết Li Aiguo (Bác sĩ trưởng Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật) sẽ tiết lộ cho bạn 4 loại nước uống mỗi ngày có tác dụng hạ đường huyết tương đương với insulin.

6

4 loại nước giúp hạ đường huyết cực nhanh

Trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc mỗi ngày không chỉ có lợi trong việc hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, mà còn ngăn ngừa tổn thương thần kinh và hệ thống tuần hoàn. Đặc biệt, trà hoa cúc không chứa calo có thể thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Nước luộc mướp đắng

Mướp đắng không chỉ dùng để ăn như một loại rau mà còn có thể ngâm nước để uống, bạn có thể lấy 300g mướp đắng cắt nhỏ đem đun sôi với lượng nước vừa đủ, để nguội rồi uống. Hoặc có thể ngâm mướp đắng lát mỏng trong nước 30 phút và uống.

Uống nước mướp đắng có thể giúp bổ sung insulin cho cơ thể, ngoài ra saponin có trong mướp đắng còn có thể làm giảm lượng đường trong máu. Bác sĩ Li Aiguo nhắc nhở bệnh nhân tiểu đường nên ăn mướp đắng thường xuyên để giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên, cần lưu ý mướp đắng có tính lạnh, không thích hợp với những bệnh nhân tỳ vị hư yếu, dạ dày thiếu máu.

3

Trà xanh

Uống trà xanh vào mỗi buổi chiều cũng có thể giúp bệnh nhân tiểu đường giảm lượng đường trong máu, vì trà xanh rất giàu polyphenol có thể thúc đẩy quá trình bài tiết insulin trong cơ thể và ổn định đường huyết.

Nước lọc

Bác sĩ khuyến cáo người bệnh tiểu đường nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể đào thải lượng glucose dư thừa ra ngoài qua đường bài tiết nước tiểu. Không những thế, việc uống đủ nước còn làm tăng lưu lượng máu và làm giảm áp lực thẩm thấu huyết tương, giúp phòng ngừa các biến chứng nguy của bệnh đái tháo đường.

Người tiêu đường nên kiêng ăn gì?

Đồ chiên rán

Đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ, nếu ăn trong thời gian dài sẽ gây bệnh béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra, trong quá trình chế biến đồ chiên rán, dù sử dụng loại dầu ăn nào thì cũng có thể sinh ra chất độc acrylamide, gây ung thư.

Thực phẩm giàu muối

Thường xuyên ăn mặn không chỉ làm tăng huyết áp mà còn không có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu, gây ra bệnh tiểu đường. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân, bạn nên thực hiện giảm lượng muối trong chế độ ăn của gia đình.

5

Đồ tráng miệng

Sau khi dùng xong bữa chính, chúng ta thường thích nhâm nhi món ăn tráng miệng bằng các loại đồ ngọt như bánh quy, socola, kem, phô mai… Tuy nhiên, đây là những thực phẩm chứa nhiều đường, nếu ăn nhiều sẽ làm hỏng men răng, tăng lượng đường trong máu, gây ra bệnh tiểu đường.

Nước ngọt

Các loại nước ngọt không hề tốt cho sức khỏe, bởi chúng có chứa rất nhiều đường, cùng với các chất tạo màu, tạo ngọt, tạo gas... tiêu thụ nhiều sẽ gây nên các bệnh về dạ dày, đường ruột, làm tăng đường huyết... từ đó làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link