4 loại nước rau củ quả bán rất rẻ ở Việt Nam nhưng có tác dụng phòng bệnh nan y tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - 4 loại nước ép này có khả năng phòng chống ung thư rất hiệu quả. Không khó tìm và lại có giá thành rẻ bèo nên bạn nhớ sử dụng mỗi ngày.

Nước ép cà rốt

Uống nước ép cà rốt hoặc ăn cà rốt mỗi ngày giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 26%. Đây là kết quả của một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Iran. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, tiêu thụ cà rốt giúp giảm tỉ lệ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Nguyên do là bởi trong cà rốt có chứa nhiều caroten, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Chúng có tác dụng duy trì cấu trúc và chức năng của các biểu mô và ngăn ngừa ung thư biểu mô. Ngoài ra, nước ép cà rốt rất thích hợp với bệnh nhân ung thư ruột, ung thư thực quản, ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư da, ung thư phổi.

Nước ép, sinh tố nho

Uống 1 ly nước ép nho vào buổi sáng có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt. Một nghiên cứu cho thấy trong quả nho có nhiều hoạt tính sinh học resveratrol giúp chống oxy hóa và chống lại sự xâm nhập của nấm. Nhờ chứa nhiều resveratrol nên nho cũng giúp phòng tránh bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, trong quả nho tím có chứa flavonoids giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol có hại và bảo vệ tim mạch.

nuoc-chong-ung-thu

Nước ép ngô, sữa ngô

Trong ngô có chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin C, vitamin PP, vitamin K, flavonoid, acid pantotheni,… Ngoài ra ngô cũng chứa một yếu tố chống ung thư đó là glutathione – bậc thầy của tất cả các chất chống oxy hóa. Glutathione có thể hút trọn mọi chất độc hại như gốc tự do, kim loại nặng và đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Từ đó ngăn ngừa được bệnh ung thư.

Ngoài ra, trong ngô còn có nhiều magie giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng cường chức năng của tế bào bạch huyết. Còn lutein và zeaxanthin giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư phổi, ung thư da, ung thư ruột.

Nước chanh

Chanh là loại quả ít calo, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa,… nên đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số công dụng của nước chanh phải kể đến như giảm hôi miệng, làm sạch gan, giải độc gan, chống lão hóa, chống mệt mỏi, giảm cân,…

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Viện Ung thư Anh cho thấy trong 1 quả chanh có chứa khoảng 22 chất chống ung thư. Như vậy nước chanh có khả năng ngăn cản các tế bào ung thư phổi, đại tràng, vú.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link