Bí quyết chung của những ‘người đẹp không tuổi’: Họ uống nước ấm mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Có những người dù đã bước sang tuổi U50 nhưng làn da vẫn mịn màng, sức khỏe vẫn tốt. Bí quyết của họ chính là uống nước ấm mỗi ngày.

Nước ấm làm sạch làn da

Khi bạn uống nước ấm nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khiến bạn toát mồ hôi. Từ đó, độc tố trong cơ thể được đào thải ra bên ngoài, góp phần làm sạch mụn trứng cá, giúp cho da khỏe mạnh và tươi sáng.

Nước ấm giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Độc tố lâu ngày tích tụ trong cơ thể khiến da bị lão hóa nhanh hơn, gây ra quầng thâm và bọng dưới mắt. Khi bạn uống nước ấm, các tế bào da bị tổn thương bởi các gốc tự do có hại sẽ được phục hồi. Từ đó làn da của bạn trở nên mịn màng và căng mọng hơn.

Nước ấm giữ cho da đầu ẩm hơn

Nước ấm giúp dưỡng ẩm cho da đầu nên giúp bạn ít bị gầu hơn. Khi da đầu khỏe và ẩm, tóc của bạn cũng sẽ bóng mượt, bồng bềnh và mềm mại. Đồng thời, nước kích hoạt các dây thần kinh trong chân tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc mới.

Nước ấm làm cho da sáng hơn

Thường xuyên uống nước ấm giúp cơ thể phá vỡ các chất béo tích tụ, thư giãn cơ bắp và tăng cường lưu lượng máu. Từ đó các tế bào da được trẻ hóa và được nuôi dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, nước ấm cũng giúp cung cấp oxy cho các tế bào da hoạt động và loại bỏ các chất cặn bã, hồi sinh và đổi mới làn da của bạn.

Nước ấm giúp tận dụng và phát huy hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da

Cách dễ nhất để khởi động quá trình trao đổi chất là uống nước ấm. Điều này giúp cho làn da của bạn được hưởng lợi từ các loại kem, chất dưỡng ẩm mà bạn sử dụng để bôi lên da. Chỉ cần uống 1 cốc nước ấm đường ruột của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn và làn da cũng nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ lâu hơn.

Nước ấm giúp làm ẩm làn da

Các loại kem dưỡng ẩm dù tốt đến mấy cũng không giúp da bạn tránh khỏi các nếp nhăn nếu bạn không uống đủ nước. Vậy nên uống nước ấm hàng ngày giúp làm đều màu da, giảm bọng mắt và căng da.

Nước ấm giúp bảo vệ làn da tránh khỏi nhiễm trùng

Uống nước ấm giúp kháng viêm, bảo vệ thận. Khi các cơ quan trong cơ thể sạch sẽ, da cũng ít bị tổn thương hơn khi bị nhiễm trùng. Bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh vào ly nước ấm để tăng thêm hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link