5 nhóm người đại kỵ với quả bơ có thèm tới mấy cũng không nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Quả bơ rất giàu dinh dưỡng nhưng không phải ai ăn bơ cũng tốt. Nếu bạn thuộc những nhóm đối tượng này thì tốt nhất là hãy nói không với quả bơ.

Quả bơ được xem là nữ hoàng của các siêu thực phẩm. Trong loại quả này có nhiều vitamin C, E, K, B6 tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bơ cũng giàu magie, kali, beta-carotene và axit béo omega-3. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là ai ăn bơ cũng tốt.

Những nhóm người sau đây không nên ăn bơ kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người có cơ địa quá mẫn cảm

Ăn quá nhiều bơ có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa ở những người có cơ địa quá mẫn cảm. Tác dụng phụ của bơ trên da là gây ra các vấn đề dị ứng. Khi ăn nhiều bơ có thể xuất hiện các triệu chứng như phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc eczema. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều bơ cũng gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi.

Người có vấn đề về gan

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Để bảo vệ gan không bị tổn thương thì những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Trong trường hợp gan của bạn đang bị tổn thương thì bạn nên ngừng ăn bơ để tránh tác dụng phụ từ quả bơ.

Người nhạy cảm với latex

Tinh chất của bơ có tác dụng làm tăng kháng thể IgE trong huyết thanh của cơ thể. Chính vì vậy mà những người bị mẫn cảm với latex không nên ăn bơ. Nếu không sẽ gây ra những phản ứng dị ứng cho cơ thể.

Người thừa cân, béo phì

Trong quả bơ có chứa nhiều chất béo. Khi ăn bơ, chúng ta thường có thói quen ăn kèm với đường, sữa nên càng làm tăng thêm chất béo của loại quả này. Chính vì vậy mà thường xuyên ăn bơ sẽ khiến cơ thể tăng cân vù vù. Trong trường hợp muốn ăn bơ bạn hãy cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác. Nếu bạn ăn bơ mà không cắt giảm lượng calo sẽ khiến cơ thể nạp nhiều calo và gây tăng cân.

Phụ nữ đang cho con bú

Đối với phụ nữ đang mang thai thì bơ là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cực kỳ tốt. Tuy nhiên, với phụ nữ đang cho con bú thì ăn bơ lại có hại. Nguyên nhân là bởi các chất trong bơ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ. Nếu ăn nhiều có thể gây mất sữa. Hơn nữa, phụ nữ đang cho con bú nếu ăn nhiều bơ cũng sẽ dễ bị đau bụng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link