Uống 1 cốc nước ép dưa hấu, cơ thể nhận về vô vàn lợi ích quý giá

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu được xem là một loại trái cây rất quen thuộc với tất cả chúng ta, sau đây là những lợi ích tuyệt vời của 1 ly nước ép dưa hấu sẽ mang lại cho bạn.

Giảm cân, đẹp dáng

Nước ép dưa hấu nếu cho thêm chút hạt tiêu đen vào sẽ có tác dụng giảm lượng calo nhanh hơn, giúp xuống cân hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, cho tiêu đen và chút muối vào nước ép dưa hấu còn giúp tăng cường cung cấp canxi, kali, kẽm, đồng, sắt và magie cho cơ thể.

Tác dụng lợi tiểu

Dưa hấu có đến 80% là nước bởi thế trong thời tiết oi nóng chúng ngoài việc giúp bạn giải khát nhanh chóng ra thì nước ép dưa hấu còn giúp lợi tiểu tức là sẽ giúp bạn loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Trong nước ép dưa hấu có khả năng tự động làm giảm lượng calo trong cơ thể, đồng thời duy trì sức khỏe của thận.

Kiểm soát huyết áp

Với những người bị huyết áp cao thì nước ép dưa hấu cho thêm ít hạt tiêu đen sẽ là thức uống lý tưởng để làm giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt, nhờ đó giúp bảo vệ và cải tiện sức khỏe tim mạch.

Ngăn ngừa các bệnh ngoài da

nuoc ep dua hau-phunutoday

Mùa hè là thời điểm rất nhiều loại bệnh ngoài da phát sinh. Nếu bạn bị phát ban, ngứa, da nứt nẻ... thì uống nước ép dưa hấu là biện pháp đơn giản nhất để cải thiện tình trạng trên. Theo đó, nước ép dưa hấu giúp làm ẩm và giữ cho da luôn khỏe mạnh.

Lưu thông máu, giảm loãng xương

Hàm lượng lycopen cao giúp giảm quá trình loãng xương diễn ra, lycopene còn có tác dụng giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Uống nước ép dưa hấu thường xuyên còn giúp cho xương chắc khỏe hơn, bởi trong nước ép dưa hấu cho chứa một lượng canxi đủ để bảo vệ khỏi những bệnh liên quan về xương khớp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link