3 món cháo ăn dặm mẹ nấu cực đơn giản, bé ăn thun thút cứ thế chân dài cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Cách nấu 3 món cháo cho con ăn dặm như trên cực dễ mẹ nào cũng thành công.

Cháo ếch rau củ

Cháo thịt ếch là món ăn rất giàu axit amin, chứa nhiều vitamin trong đó có vitamin A , Vitamin B12 và vitamin D tốt cho hệ tiêu hóa, các chức năng của ruột và giúp bé phát triển thị lực rất tốt. Ngoài ra, món cháo này còn chứa một lượng lớn canxi photpho, kẽm tốt cho xương của trẻ, bổ sung sắt cải thiện tình trạng thiếu máu và mệt mỏi.

Nguyên liệu :

- Gạo

- Thịt ếch

- Cà rốt, bông cải xanh, hạt sen, mộc nhĩ, hành, ngò, đậu hà lan

cach-nau-3-mon-chao-cho-be-an-dam-thom-ngon-kho-cuong-chao-ech-1562516215-624-width610height407

Cách làm:

- Tuy ếch giàu dinh dưỡng nhưng nếu làm không khéo sẽ rất độc, do vậy mẹ nên cẩn thận là trên hết. Khi làm ếch, mẹ lọc bỏ da và nội tạng sau đó xát thịt ếch với muối trắng cho thật kỹ. Tiếp đến là lọc hết xương ếch tránh hóc cho con.- Trong khi làm thịt ếch thì ngâm gạo và đậu xanh cho mềm, sau đó cho vào nồi ninh nhừ thành cháo.

- Thịt ếch đã làm sạch rửa ráo nước và đem băm nhuyễn. Phi thơm hành, cho ếch vào xào sơ qua, ếch chín thì đổ ra bát.

- Mộc nhĩ ngâm nước ấm, cắt bỏ chân. Cho hạt sen vào bát, thêm nước, cho vào lò vi sóng 2 phút.

- Bông cải xanh tách nhanh nhỏ, rửa sạch và ngâm nước. Cà rốt gọt vỏ, thái miếng. Đậu Hà Lan, bông cải, cà rốt trần qua nước sôi rồi băm nhuyễn.

- Cháo sau khi chín nhuyễn thì cho thịt ếch đã xào chín vào, đảo đều, nêm gia vị cho vừa miệng và cho hỗn hợp rau củ vào ninh thêm 2 phút rồi rắc, hành ngò vào cho thơm và tắt bếp.

Cháo thịt bò rau cải

Thịt bò chứa rất nhiều kẽm, protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Ăn dặm với thịt bò khá dễ dàng vì loại thịt này có thể kết hợp với các loại rau khác nhau như rau cải, rau ngót, cà rốt, bí đỏ, su su, rau cần tây,… để cung cấp thêm chất dinh dưỡng tốt cho bé, khiến món ăn hấp dẫn hơn.

Cách nấu thông dụng nhất có lẽ là cháo thịt bò rau cải.

Nguyên liệu :

- Gạo ngon

- Thịt bò tươi

- Rau cải non

Cách nấu cháo thịt bò rau cải

- Đầu tiên các mẹ rửa sạch thịt bò, lọc hết gần và băm nhuyễn hoặc dùng máy xay nhuyễn tùy theo độ tuổi của trẻ.

- Tiếp đó, cho rau ngót đã rửa sạch vào xay cùng đến khi nhuyễn và đổ rau ra bát tô.

- Cho gạo vào nồi ninh với tỉ lệ 1 phần gạo tương đương với 3 phần nước. Đun trên bếp lửa lớn đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa ninh trong khoảng 2 tiếng.

- Khi cháo gần nhừ, đổ hỗn hợp cháo thịt bò với rau cải vào nồi ninh khoảng 10 – 15 phút nữa đến khi cháo thịt bò rau ngót chín hết. Nếu trẻ trên 1 tuổi, mẹ nêm chút mắm, muối và hạt nêm vào một lượng vừa ăn sau đó tắt bếp. Sau đó cho thêm 1 thìa cà phê dầu ô liu để tăng thêm hương vị và chất béo cho bé.

Cháo lươn đồng

Theo Viện dinh dưỡng quốc gia thịt lươn có hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất cao, thậm chí cao hơn hẳn tôm, cua. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo. Cháo lươn rất thích hợp với các bé còi xương, suy dinh dưỡng.

Nguyên liệu: 200gr thịt lươn, 100gr gạo, 100gr khoai môn.

Thực hiện: Lươn vào chút muối và bóp sạch nhớt. Sau đó, cho lươn vào luộc chín rồi gỡ riêng thịt và xương ra. Sau đó tiếp tục ninh hoặc xay nhỏ để lấy nước dùng nấu cháo.

Gạo cho vào nồi ninh nhừ sau đó cho phần thịt lươn vào và đun sôi lại. Với bé 6 tháng bạn nên cho vào máy xay xay nhuyễn.

Cháo lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ chứng gà rất giàu vi chất dinh dưỡng tự nhiên tốt cho trẻ nhỏ. Cháo lòng đỏ trứng gà cũng là món cháo dễ chế biến và ít tốn công.

Nguyên liệu: 2 lòng đỏ trứng gà, 50g gạo rang.

Thực hiện: Lòng đỏ trứng luộc chín, sấy khô, tán thành bột mịn. Gạo rang vàng, tán mịn trộn chung với bột lòng đỏ trứng.

Cho hỗn hợp vào nồi, thêm nước đun cho cháo sôi kỹ, nhừ và sánh mịn là được. Nên cho trẻ ăn cháo này mỗi ngày 1 lần trong khoảng 1 tháng liên tục.

Với 4 món cháo cho bé ăn dặm trên, mẹ hoàn toàn có thể tự tin giúp bé yêu sớm tăng cân và có hệ xương khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link