4 loại thực phẩm là ‘kẻ thù’ của trứng, ăn cùng nhau nếu không nuôi tế bào ác tính thì cũng gây ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Trứng là một loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng không phải lúc nào ăn trứng cũng tốt. Bạn nên lưu ý không ăn trứng cùng với những loại thực phẩm dưới đây.

Đường trắng

Protein và axit amin có trong trứng sẽ phản ứng hóa học với natri fructosyl carboxylate có trong đường tạo thành một chất khó hấp thụ trong cơ thể, có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhiều người không biết nên vẫn có thói quen cho đường vào trong món canh trứng, trứng rán. Thậm chí là ăn trứng luộc chấm đường.

Vì trứng vốn giàu dinh dưỡng nên nếu ăn thêm đường sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, tăng nguy cơ tiểu đường, béo phì từ đó có thể kích hoạt tế bào ung thư hoạt động.

Quả hồng

Nếu sau khi ăn trứng bạn ăn ngay quả hồng thì rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn.

Trong trường hợp đã lỡ ăn như vậy thì bạn nên uống ngay một cốc nước muối pha loãng (200ml nước và 20g muối). Nếu không bị buồn nôn, hãy uống nhiều lần để nôn hết chất độc hại trong cơ thể. Hoặc bạn có thể dùng gừng tươi nghiền nát hòa với nước ấm để uống. Một cách khác là dùng thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc nhanh nhất.

Uống trà

Ăn trứng và uống trà không nên kết hợp cùng một lúc. Lý do là trong lá trà có chứa một lượng lớn axit tannic, khi kết hợp với protein trong trứng sẽ tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Thường xuyên ăn trứng và uống trà bạn có thể bị táo bón hoặc ngộ độc.

Thịt ngỗng, thịt thỏ

Thịt thỏ, thịt ngỗng là hai loại thịt có vị ngọt, tính lạnh mà protein trong trứng cũng tính lạnh. Khi ăn cùng với nhau chúng sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Một số lưu ý khác khi ăn trứng

- Người đang mắc bệnh tiêu chảy không uống thuốc ngay sau khi ăn trứng vì trứng có hàm lượng protein cao làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của thuốc.

- Không nên ăn trứng chín để qua đêm vì dưỡng chất và protein bị phá hủy sẽ biến chất gây hại cho sức khỏe.

- Khi nấu trứng không nêm mì chính (bột ngọt).

- Trứng tuy giàu dinh dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều vì sẽ gây dư thừa dinh dưỡng, cơ thể khó đào thải hết cholesterol dẫn tới đầy bụng, khó tiêu, béo phì và làm tăng gánh nặng cho gan và thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link