Lòng đỏ trứng gà có màu sắc khác nhau vậy loại nào mới tốt cho sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Nếu để ý bạn sẽ thấy trứng gà không chỉ khác nhau về màu sắc vỏ mà lòng đỏ cũng có màu sắc khác nhau. Có quả màu vàng nhạt, có quả màu vàng đậm.

Vì sao lòng đỏ trứng gà có màu sắc khác nhau?

Trứng của các giống gà khác nhau sẽ có màu vỏ khác nhau. Tuy nhiên, chúng không quyết định đến màu sắc của lòng đỏ trứng. Nhiều người cho rằng lòng đỏ trứng có màu khác nhau là do giống gà khác nhau thì hoàn toàn không đúng.

Trên thực tế, màu sắc của lòng đỏ trứng được xác định hoàn toàn bởi chế độ ăn của gà mái. Những con gà mái được ăn thực phẩm có nhiều sắc tố vàng cam thì trứng của chúng sẽ có màu đậm hơn. Khi bạn ăn một quả trứng có lòng đỏ màu cam đậm và rực rỡ rất có thể chúng được nuôi trên đồng cỏ với chế độ ăn bao gồm cỏ tươi, sâu và châu chấu. Do gà ăn nhiều thức ăn trong tự nhiên hơn nên trứng của chúng cũng có thể có nhiều omega-3 và vitamin hơn.

Để thu hoạch được những quả trứng có lòng đỏ ngon mắt hơn, người nông dân cũng áp dụng thủ thuật là trộn lẫn những cánh hoa cúc vạn thọ vào thức ăn cho gà.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng kết hợp hạt Chia vào chế độ ăn của gà mái cũng sẽ dẫn đến lòng đỏ sẫm hơn.

Với những con gà không có chế độ dinh dưỡng tốt thì lòng đỏ trứng của chúng sẽ có màu nhạt hơn. Chúng có thể được cho ăn với một chế độ ăn chay bao gồm ngô và lúa mì.

Lòng đỏ trứng gà có màu sắc khác nhau

Lòng đỏ trứng gà có màu sắc khác nhau

Màu của lòng đỏ trứng có quyết định đến giá trị dinh dưỡng?

Nhiều người cho rằng lòng đỏ trứng càng sẫm thì trứng càng nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên thực tế không hẳn như vậy. Lòng đỏ trứng dù có màu sắc như thế nào thì cũng có lượng protein và chất béo như nhau. Một vài nghiên cứ cho thấy lòng đỏ đậm có thể có nhiều vitamin và ít cholesterol hơn một chút.

Màu sắc của lòng đỏ trứng có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của chúng. Tuy nhiên nó dường như không đáng kể.

Nhìn chung, màu sắc không có tác động gì đến giá trị dinh dưỡng hoặc hương vị của trứng. Lòng đỏ trứng chứa vitamin A, D, E và K bất kể màu sắc của chúng và tất cả đều có vị giống nhau.

Theo bà Vanessa Rissetto, chuyên gia dinh dưỡng và nhà đồng sáng lập của Website Culina Health: "Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trứng không thay đổi đáng kể dựa trên độ đậm nhạt của lòng đỏ, nhưng đó là một chỉ số tuyệt vời cho biết sức khỏe của gà mái mẹ".

Vì vậy, cho dù hàm lượng protein và chất béo như nhau với bất kể loại trứng nào, nếu bạn có những quả trứng với lòng đỏ cam thì lượng chất dinh dưỡng trong bữa ăn của bạn sẽ được tăng lên đó!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link