4 thói quen làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não, đột quỵ, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Muốn sống thọ, khỏe mạnh phòng ngừa nhiều căn bệnh mạn tính nguy hiểm, bạn nên tránh xa 4 thói quen xấu này.

Ăn uống không khoa học

Theo các nhà khoa học cảnh báo nếu như con người quá lạm dụng các món ăn như đồ ăn nhanh, thức ăn đường phố, thức ăn hàng quán sẽ rất dễ gây béo phì, thừa cân, tim mạch, cao huyết áp... Và khi mắc những căn bệnh mạn tính này thì nguy cơ gây nên tai biến mạch máu não, đột quỵ là rất cao. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe con người nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này, nên ăn nhiều rau xanh vào hoa quả tươi.

Lười vận động, lạm dụng chất kích thích

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người không tập thể dục có nguy cơ tai biến mạch máu não cao hơn 20% so với người luyện tập ít nhất 4 lần/ tuần. Bên cạnh đó, điều đáng quan ngại là giới trẻ hiện nay ngày càng lười vận động. Không những thế họ còn lạm dụng rượu bia, thuốc lá, đồ uống có caffein.. đây đều là yếu tố tăng huyết áp, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, dễ dẫn đến tai biến mạch máu não cho con người.

uong-ruoi-bia-nhieu-co-gay-vo-sinh-khong

Lười uống nước mỗi ngày

Nước là một loại đồ uống vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Nó chính là trợ thủ đắc lực để duy trì tuần hoàn bình thường trong cơ thể và giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất. Trung bình mỗi ngày con người chúng ta cần uống 8 cốc nước không chỉ có thể giúp chúng ta chuyển hóa nhanh chóng các chất dinh dưỡng mà còn giúp làm loãng máu, giảm thiểu các bệnh về tim mạch và máu não.

Vì vậy, những người lười uống nước sẽ có nguy cơ mắc các bệnh mạn tính cao hơn, dẫn tới nguy cơ tai biến mạch máu não đột quỵ.

ngoi may tinh

Ngồi máy tính nhiều gây thiếu máu não

Trong thời đại công nghệ việc con người ngày càng lệ thuộc vào chiếc máy tính. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học cho biết những người dùng máy tính triền miên có nguy cơ rơi vào cơn tai biến bất cứ lúc nào. Do làm việc căng thẳng, các cơ khớp cổ không được vận động, làm cho quá trình tuần hoàn máu kém, gây thiếu máu não.

Để giảm đi những nguy cơ khi phải làm việc với máy tính bạn nên dành thời gian thư giãn, vận động các khớp cổ, vai, tránh nhìn quá lâu vào màn hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link