Mẹ là F0 đành gửi 3 con nhỏ cho hàng xóm, mấy hôm sau cả 3 bé lẫn hàng xóm đều dương tính

( PHUNUTODAY ) - Dịch bệnh mang tới quá nhiều đau thương, nhất là những em nhỏ mắc Covid-19 thật sự đáng thương vô cùng.

Mẹ là F0 nên gửi con cho hàng xóm, mấy hôm sau 3 con cũng dương tính

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ngắn ghi lại cuộc hội ngộ xúc động của bốn mẹ con, tạm xa nhau một thời gian vì dịch bệnh. "Mẹ bị Covid-19  được đưa đi cách ly tập trung. 3 đứa con thơ đành ngậm ngùi gửi cho hàng xóm. Sau đó, hàng xóm và các bé cũng bị Covid-19 nên được đưa đi cách ly ở một điểm khác. Không thể ở bên chăm sóc con, người mẹ ngày nào cũng khóc.

Hôm nay, người mẹ được cho về nhà cách ly vì nồng độ virus đã giảm (CT trên 30). Lo lắng cho các con, chị xin điểm cách ly cho qua ở với các con. Chị chấp nhận tất cả, chấp nhận bị lây nhiễm lại để được ở bên con", Thiên Lý, người hỗ trợ cho cuộc đoàn tụ xúc động của bốn mẹ con chia sẻ.

Người mẹ, dáng vẫn còn mỏi mệt nhưng rạng rỡ bước vào phòng toàn những F0 như các con mình. Em bé lớn nhất khoảng 4 tuổi lon ton chạy ra đón mẹ, phụ mẹ xách đồ cá nhân. Em ôm chầm lấy mẹ từ phía sau, khẽ đẩy mẹ vào phòng, reo lên: "Mẹ lên tới rồi!". Rất hồn nhiên, cô bé lục trong bọc đồ mẹ mang tới, hỏi "Bánh đâu?".

Em bé thứ hai, khoảng 2 tuổi, hớn hở đứng cạnh, cười toe toét rồi nhún nhảy, ra chiều muốn mẹ bế bồng. Khi đã được mẹ bế, bé cười sung sướng, dụi đầu vào vai mẹ mà hít hơi. Người mẹ xúc động ôm lấy con mà hôn hít.

Một người phụ nữ khác, có vẻ là hàng xóm được chị gửi gắm con ngồi ngay gần, nựng nịu bé út cỡ vài tháng tuổi như nhắc người mẹ: "Nè, cục vàng nè, cục vàng bé bỏng nè".

Bé út mới đầu còn ngơ ngác chưa nhận ra. Mãi đến khi thấy hai chị xoắn xuýt ôm mẹ, nghe thấy giọng mẹ và nhìn rõ gương mặt, em mới nhoẻn miệng cười tươi.

Sau khi cảm ơn người dẫn mẹ vào phòng, ba đứa cứ quẩn quanh cạnh mẹ, ôm ghì lấy không muốn rời.

5

Trẻ con khi nhiễm bệnh tuy rằng ít biến chứng hơn người lớn nhưng lại vô cùng khổ

Theo ông nguyễn Trần Nam (PGĐ BV Nhi đồng TP. HCM, hiện đang tham gia điều trị ở BV dã chiến số 4) cho biết: Trẻ em nhiễm Covid-19  thường là bị lây từ gia đình. Trẻ em khi nhiễm bệnh thường có ít biến chứng hơn so với người già và người có bệnh nền. Hầu như các bé chỉ có triệu chứng ho, sốt nhẹ…

Vẫn có trường hợp là trẻ bị béo phì hoặc mắc bệnh lý mãn tính thì bệnh tình có thể trở nặng, thậm chí qua đời. Tuy nhiên, hầu hết trẻ em nhiễm Covid-19  đều nhẹ hơn so với người lớn.

Thế nhưng, khi trẻ mắc Covid-19  lại gặp nhiều vấn đề khác so với người lớn. Bởi, trẻ quá nhỏ nên cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt như ăn cháo, uống sữa…

Trẻ cũng cần được hỗ trợ về tâm lý do phải cách xa ba mẹ. Thậm chí, có những đứa trẻ còn mất đi người thân hoặc cha mẹ chuyển nặng phải đưa đi. Những lúc này, tâm lý của trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó, chúng cần được hỗ trợ, xoa dịu tâm lý căng thẳng, sợ hãi…

Rồi có những đứa trẻ nhiễm bệnh sau khi cha mẹ đã được đưa đi. Bé còn nhỏ chưa biết sinh hoạt thế nào nên buộc các bác sĩ, điều dưỡng, tình nguyện viên phải giúp đỡ, chăm sóc rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link