4 loại trái cây gây tăng cân nhanh nhưng luôn bị nhầm tưởng là có tác dụng giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người lại lầm tưởng rằng trái cây nào cũng giúp giảm cân mà lại không biết 4 loại trái cây sau còn khiến tăng cân nhanh hơn cả ăn cơm, thịt.

Giảm cân có nhiều phương pháp như tập thể dục, xoa bóp... nhưng muốn thực sự an toàn và hiệu quả và khoa học thì phải chú ý cả chế độ ăn uống, đặc biệt là tránh các thực phẩm dễ tăng cân. Theo thông thường, mọi người nghĩ đến những đồ ăn có hàm lượng calo cao như cơm, hay đồ béo ngậy như thịt, khoai tây chiên… mà lại bỏ qua mất một số loại trái cây . Nhiều loại trái cây lượng calo còn cao hơn cả cơm nhưng lại luôn được chị em ăn nhiều với hy vọng sẽ giảm cân.

1. Dừa

Dừa không chỉ là một loại nước giải khát mà còn chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe như axit amin, các khoáng chất như magie, phốt pho, canxi, đồng, sắt, mangan… Tuy nhiên nó lại Nhìn qua thành phần là biết không phù hợp với những người muốn giảm cân. Cụ thể 100 gam dừa chứa 231 calo, nhiều hơn gấp đôi so với cơm. Hàm lượng chất béo trong dừa cũng cao hơn vì vậy muốn giảm cân, ăn thường xuyên sẽ gây phản tác dụng, làm chúng ta béo hơn.

trai-cay-giam-can 1

2. Bơ

Nhiều người giảm cân thường ăn salad với tôm, trứng và cả bơ. Trong 100 gam bơ chứa 160 calo nhưng bơ cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Tùy từng chế độ giảm cân, giữ dáng khác nhau, bơ có thể phù hợp trong chế độ ăn uống đó tuy nhiên muốn sử dụng bơ để thay thế thực phẩm chính thì không nên.

trai-cay-giam-can 2

3. Sầu riêng

Sầu riêng cực kỳ giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B, khoáng chất, chất xơ… Khi ăn sầu riêng sẽ thúc đẩy lưu thông máu và xua tan khí lạnh. Trong 100 gam sầu riêng có chứa tới 147 calo. Ăn sầu riêng thường xuyên đảm bảo bạn sẽ khiến bạn béo lên.

4. Táo tàu tươi

Táo tàu tươi chứa lượng calo rất cao, cứ 100 gam táo tàu tươi chứa 125 calo. Không chỉ vậy, loại quả này chứa nhiều đường. Nếu ép khô, lượng calo trong quả vẫn cao và 100 gam có thể chứa 30,5 gam đường. Đối với những người giảm cân, nếu ăn loại quả này thay cơm thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến tăng cân vèo vèo. Vì vậy nếu muốn giảm cân thì bạn nên loại loại quả này ra khỏi thực đơn nhé, bất kể ăn nhiều hay ăn ít.