4 loại trò chơi cực độc gây ung thư cho trẻ, nhưng nhiều mẹ vẫn thản nhiên cho bé chơi

( PHUNUTODAY ) - Những loại trò chơi dưới đây được chế biến từ các loại nhựa và cao su bẩn chứa chất gây ung thư, vô sinh cho trẻ.

Hạt nhựa nở

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học từ Phòng Kiểm nghiệm nhựa công nghiệp của Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam, các loại hạt nhựa màu của Trung Quốc thực chất là hạt trương nở có thể gây ung thư cho trẻ nhỏ. Khi các hạt này hút no nước, thể tích của nó có thể tăng tới 300-400 lần. Thành phần chủ yếu của loại hạt này sử dụng hợp chất polyacrylamit rất độc hại cho trẻ

Vịt cao su

Theo các chuyên gia của tổ chức TOXICs-Free - một tổ chức phi chính phủ cho biết thì nhữngchus vịt cao su cũng như các đồ chơi được bán trực tuyến có chứa nhiều PAE, một hóa chất gây hại cho cơ quan sinh sản của con người. Phần lớn các loại nhựa làm nên đồ chơi này đều sản sinh từ nhựa tái chế nên rất độc hại cho sức khỏe.

Hạt nở rất độc hại cho sức khỏe của trẻ

Hạt nở rất độc hại cho sức khỏe của trẻ

Thú nhún

Thú nhún bị cấm bán tại đất nước Singapore, bởi chúng chứa thành phần chất dẻo gây độc hại cho trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy thành phần nhiên liệu làm nên những chú thú nhún đều chất dẻo phthalate trong loại đồ chơi này cao bất thường. Trong đó hàm lượng Phthalate là chất có khả năng gây ung thư, hủy hoại thận, phá hủy hệ thống hormone của cơ thể.

Bong bóng xà phòng

Đây là loại trò chơi mà hầu  hết tuổi thơ chúng ta ai cũng từng chơi. Những quả bong bóng được thổi ra với nhiều màu sắc khiến ai cũng thích thú. Tuy nhiên, trò chơi này có sự tham gia hóa học, dung dịch xà phòng trong kẹo thổi bong bóng có chứa chất glycerin.

Thổi bong bóng xà phòng gây ung thư cho trẻ

Thổi bong bóng xà phòng gây ung thư cho trẻ

Loại hóa chất này làm cho bong bóng có độ dai, đồng thời chất này có thể gây dị ứng, mẩn ngứa khi tiếp xúc với da trẻ. Khi bị nặng nó làm hỏng hệ miễn dịch của trẻ khi ngấm vào cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link