Bé mấy tuổi thì cần mặc quần lót: 90% mẹ Việt chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia sẽ giúp mẹ đưa ra đáp án cho câu hỏi: Trẻ bao nhiêu tuổi thì mặc quần lót là phù hợp nhất?

Thời điểm thích hợp để cho bé mặc quần lót

TS. David Molloy, Giám đốc Y khoa Queensland Fertility Group chia sẻ quan điểm: "Việc mặc quần lót cho trẻ sớm hay muộn không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả bé trai hay bé gái. Tuy nhiên, mặc quần lót sớm cho trẻ có thể bảo vệ bộ phận sinh dục tránh được viêm nhiễm, những tổn thương do tai nạn khi vận động, tránh bị xâm hại hoặc có thể hạn chế việc tự thích sờ/chơi của trẻ với bộ phận sinh dục".

Khi thấy trẻ tỏ ra hứng thú với chiếc quần lót, bắt đầu biết nói câu đơn giản, tự kéo quần, khóc đòi bế ra ngoài khi muốn đi vệ sinh, hoặc trẻ không đi vệ sinh (tiểu tiện) trong 2-3 tiếng thì mẹ có thể tập mặc quần lót cho con. Độ tuổi thích hợp cho bé gái là 3-5 tuổi, bé trai có thể bắt đầu muộn hơn vài năm.

tre-nen-mac-do-lot-khi-nao-phunutoday-01

Còn PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) các bé trai không nhất thiết phải mặc quần lót từ sớm. Đến khi trẻ đã lớn (10-13 tuổi), cơ quan sinh dục phát triển, bắt đầu có khả năng cương dương, con trai mới nên mặc quần sịp.

Ở các nước phát triển như Châu Âu, Mỹ, ngay khi trẻ nói “tạm biệt” với tã bỉm, các mẹ đã cho các trẻ mặc quần lót ngay lập tức với mục đích bảo vệ vùng kín của con.

Cách chọn đồ lót cho trẻ

Khi mua quần lót, cha mẹ nên đưa bé đi mua cùng để bé có thể lựa chọn.

Mẹ nên chọn đồ lót vừa vặn và thấm hút tốt, kích cỡ vừa vặn với cơ thể bé. Quần lót chật sẽ làm ảnh hưởng đến việc phát triển bộ phận sinh dục của trẻ, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Ngoài chất vải mịn, mềm, mẹ nên chọn đồ lót có màu sắc, kiểu dáng thu hút để hấp dẫn bé. Mẹ nên tìm mua quần lót không đường may để tránh gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé. 

tre-nen-mac-do-lot-khi-nao-phunutoday-02

Quần lót của bé luôn phải được giữ khô ráo nếu ẩm ướt sẽ trở thành “ổ” vi khuẩn gây viêm nhiễm và các bệnh sinh dục cho bé. Do đó, mẹ nên chú ý xem quần lót của có có bị ẩm hay không để thay thế kịp thời.

Khi bé vận động, chạy nhảy nhiều, mẹ cũng nên đổi quần lót thường xuyên cho con. Bên cạnh đó, sau khi tắm hoặc đi vệ sinh, mẹ nên rửa sạch, lau khô vùng kín của bé trước khi mặc quần lót.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link