4 nguyên tắc dạy con không cần roi vọt, trẻ vẫn thông minh tự lập và có trái tim nhân hậu

( PHUNUTODAY ) - Dạy con không hề là việc dễ dàng nếu bạn muốn trẻ lớn lên thành người có ích có ước mơ hoài bão và biết yêu thương người khác, thì đừng quên những nguyên tắc này.

 

Học cách thấu hiểu

Làm cha mẹ hãy tìm cách thấu hiểu con trẻ đừng nóng giận thì chúng không thể học được gì. Khi trẻ con phạm sai lầm mẹ hãy đưa chúng đến một nơi yên tĩnh, giúp chúng bình tĩnh lại. Sau đó không phải là một hình phạt mà là một cơ hội để bạn hiểu con hơn. Khi cha mẹ thấy trẻ vẫn tỏ ra sợ hãi và hoảng sợ, đừng cố giải thích về lỗi lầm của con mà thay vào đó, bạn hãy tạo cho trẻ một cảm giác an toàn và được yêu thương con không đơn độc.

Giúp đỡ con khi cần

Khi dạy con bạn cần luôn theo dõi mọi diễn biến của con và tìm cách giúp đỡ con khi cần thiết. Hãy để con làm quen với những việc mình cần làm trong cuộc sống, nhưng công việc cá nhân cơ bản.

Hãy dành nhiều thời gian cho con

Hãy dành nhiều thời gian cho con

Khi bé làm nhiều lần chúng sẽ tự tin hơn và có thể tự làm. Cha mẹ cần tạo thói quen là một điều rất quan trọng giúp trẻ có những khung hướng dẫn xây dựng những kỹ năng cơ bản, giúp hình thành tính cách tốt hơn

Tăng cường kết nối với con

Nhiều bậc phụ huynh thường quá bận rộn với công việc của mình mỗi ngày nên khi về nhà họ muốn được nghỉ ngơi thư giãn bằng cách xem ti vi hoặc xem điện thoại. Ban hãy tắt điện thoại, máy tính và trò chuyện với con để nghe con thủ thỉ những điều thầm kín nhất. Khi cha mẹ trở thành một người bạn của trẻ, chúng sẽ dễ hợp tác hơn và cũng dễ nghe lời bạn hơn.

Nên giúp đỡ con khi cần thiết

Nên giúp đỡ con khi cần thiết

Cha mẹ nên làm gương cho con

Trong cuộc sống ai cũng sẽ có lúc gặp khó khăn và cần được giúp đỡ. Và bạn hãy là người phải tốt với con nhưng hãy làm như vậy với bản thân mình nữa. Khi ban muốn con cái của mình lớn lên giàu tình thương thì bản thân cha mẹ cần phải là người thực hiện làm gương cho con. Khi cha mẹ muốn trẻ hành động đúng thì bản thân cha mẹ cũng luôn phải tuân thủ những nguyên tắc của cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link