4 lỗi đại kỵ phong thủy nhà ở khiến gia chủ làm lụng vất vả mãi vẫn nghèo

23:41, Thứ sáu 30/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là đại kỵ trong phong thủy nhà ở vì nó có thể gây hao tổn tài lộc.

Cửa chính và cửa sau thẳng nhau:

Trong một số ngôi nhà, thiết kế cửa chính và cửa sau thẳng nhau, hoặc thậm chí các cánh cửa trong nhà nằm trên cùng một đường thẳng, khiến khi đứng từ cửa này có thể nhìn thông qua tất cả các cửa khác.

Theo phong thủy, điều này được gọi là "quan thông môn" hay "xuyên đường sát." Đây là một đại kỵ trong phong thủy nhà ở vì nó có thể gây hao tổn tài lộc. Tài khí vào nhà nhưng sẽ đi thẳng mà không ở lại, gây hại cho gia chủ.

4 lỗi đại kỵ phong thủy nhà ở khiến gia chủ làm lụng vất vả mãi vẫn nghèo

4 lỗi đại kỵ phong thủy nhà ở khiến gia chủ làm lụng vất vả mãi vẫn nghèo

Không chỉ làm tài lộc khó tụ, việc thiết kế cửa đối cửa còn khiến các vấn đề riêng tư trong gia đình dễ bị bại lộ, gây ra mâu thuẫn vợ chồng, dẫn đến ngoại tình hoặc đổ vỡ, gia đình khó yên ổn.

Để hóa giải, khi sống trong ngôi nhà có thiết kế như vậy, bạn có thể xây thêm huyền quan hoặc đặt bình phong để ngăn cách các cửa "nhìn thẳng" vào nhau. Điều này giúp luân chuyển không khí trong nhà, giữ tài lộc ở lại.

Cửa chính đối diện góc nhọn hoặc xà ngang:

Theo phong thủy, cửa chính đối diện với góc nhọn hoặc xà ngang được coi là cực kỳ xấu.

Góc nhọn và xà ngang có thể phá hỏng phong thủy của ngôi nhà, gây ra vận xui và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, khi chọn mua nhà, bạn nên chú ý đến hướng cửa để tránh phạm phải đại kỵ phong thủy. Nếu trước cửa nhà có xà ngang hoặc góc nhọn, tốt nhất nên tránh mua căn nhà đó để không ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của cả gia đình trong tương lai.

Trước cửa nhà có quá nhiều giày dép và rác bẩn:

Xét về phong thủy, nhiều gia đình đông thành viên thường có thói quen để giày dép lộn xộn trước cửa nhà. Điều này không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng không khí xung quanh.

Bụi bặm và bùn đất từ đế giày dép là điều không thể tránh. Nếu giày dép bị dính bẩn từ bên ngoài rồi mang về nhà, lâu dần sẽ mang theo vận xui vào nhà.

Rác thải cũng không nên để trước cửa nhà. Rác không chỉ làm cửa nhà trông bừa bộn mà vi khuẩn trong đó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên. Điều này gây cản trở tài vận và phong thủy của ngôi nhà.

Để tránh phạm phải đại kỵ phong thủy khi gia đình đông thành viên, bạn nên sử dụng tủ đựng giày dép và xếp gọn chúng vào trong. Thường xuyên vệ sinh giày dép trước khi cất vào tủ cũng là điều cần thiết để tránh ẩm mốc và mùi hôi khó chịu tại cửa nhà, điều này rất tối kỵ trong phong thủy.

Đối diện cửa nhà có treo gương và lá bùa:

Trong phong thủy nhà ở, tối kỵ là hai ngôi nhà có cửa đối diện nhau. Khi cửa này mở ra, có thể nhìn thẳng vào nhà bên kia, gây mất riêng tư và tạo sự khó chịu cho cả hai bên.

Ngoài ra, nếu đối diện cửa nhà có treo gương hoặc lá bùa cũng là một đại kỵ theo phong thủy. Dù gương và lá bùa có tác dụng xua đuổi tà ma, nhưng việc mở cửa ra đã thấy chúng sẽ khiến tâm trạng không thoải mái, ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: phong thủy