Người xưa dặn nhìn vào 3 vị trí này biết tương lai gia đình có thể giàu có hưng thịnh không, là chỗ nào?

21:41, Thứ sáu 30/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa khi nhìn 3 chỗ này sẽ biết được đức tin của gia chủ, phẩm chất cốt cách và truyền thống của gia đình thế nào.

Nhìn lên ban thờ tổ tiên

Ban thờ tổ tiên là nơi linh thiêng nhất trong những ngôi nhà Việt. Ban thờ thể hiện tín ngưỡng, đức tin của gia chủ. Thờ tổ tiên không phải là cầu xin, không phải là cứ cúng nhiều thì được lộc. Mà thờ cúng tổ tiên thể hiện lòng biết ơn, để hiểu tín ngưỡng, tâm linh của gia chủ thế nào.

Những người có nuôi dưỡng lòng biết ơn mới có thành công, những người biết cúi mình trước ban thờ tổ tiên sẽ biết giới hạn trong đời này. Ban thờ tổ tiên không cần hoành tráng nhưng cần chỉn chu sạch sẽ, ấm áp, thường xuyên được thắp hương, được quan tâm chỉn chu thể hiện lòng thành của gia chủ. Ban thờ tổ tiên hoành tráng chứng tỏ gia chủ đầu tư vào tâm linh mạnh mẽ. Ban thờ để bụi bẩn lạnh lẽo, sơ sài, thể hiện gia đình lộn xộn. Ban thờ tổ tiên bị bỏ hoang chứng tỏ gia đình không nuôi dưỡng lòng biết ơn. Người xưa cho rằng trần sao âm vậy, ông bà đã khuất chỉ là chuyển từ cõi trần sang cõi âm còn lại vẫn thường xuyên bên cạnh theo dõi nên việc thờ cúng càng quan trọng. Chính vì thế nhìn vào ban thờ tổ tiên trong mỗi gia đình sẽ biết được gia chủ thế nào, tương lai đi tới đâu. 

Nhìn lên ban thờ hiểu được tâm linh của gia chủ

Nhìn lên ban thờ hiểu được tâm linh của gia chủ

Nhìn bàn làm việc, phòng đọc sách

Tri thức ở thời nào cũng quan trọng với sự hưng thịnh. Nếu nơi làm việc, nơi đọc sách xuề xòa, bẩn thỉu, hoang lạnh chứng tỏ gia đình không có quan tâm tới học tập. Đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ mà không chú trọng việc học thì đời sau khó phát triển.Những gia đình có kệ sách phòng sách, nơi làm việc luôn thơm tho sạch sẽ, góc học tập của con trẻ được chú trọng thì chứng tỏ là gia đình hiếu học. Hiếu học cũng là cách để cho con người phát triển, có tương lai. 

Đọc sách, học tập, làm việc chăm chỉ chứng tỏ người sẽ có tri thức, trân trọng tri thức. Học hỏi và trau dồi tri thức là một cách để trở nên giàu có mỗi ngày.

Gia đình nào mà bỏ mặc bỏ hoang lạnh nơi làm việc, nơi học tập thì chứng tỏ gia đình coi trọng những thứ khác ngoài kiến thức. Họ có thể giàu nhưng hưng thịnh thì khó. Những người giàu có trên thế giới thường là những người ham học hỏi, luôn học hỏi, không phải chỉ đọc sách mà học hỏi những thực tế trong công việc.

Phòng đọc sạch sẽ, được chăm chút được sử dụng chứng tỏ hiếu học

Phòng đọc sạch sẽ, được chăm chút được sử dụng chứng tỏ hiếu học

Cuộc sống ngày nay càng dễ đổi thay nên việc học càng quan trọng. Những người không chịu học hỏi thì sẽ lụi bại dần. Gia đình mà không hiếu học con cháu sẽ khó đỗ đạt vinh hiển, sự giàu đôi khi chỉ là giàu xổi không bền vững. Thế nên dù thời nào thì việc học hỏi, đọc sách, làm việc phải chăm chỉ, nghiêm túc thì sự nghiệp mới thịnh vượng bền lâu, gia đình mới giữ được sự giàu có. Còn nếu giàu xổi, không chịu học hỏi làm việc chăm chỉ không trọng tri thức thì cũng dần dần bị đào thải và để người khác vượt qua, dần dần sẽ bị tụt hậu lại phía sau.

Nhìn vào bếp

Bếp trong thực tế là nơi nuôi dưỡng chăm sóc sức khỏe gia đình. Bếp trong phong thủy là nơi tụ tài tụ lộc. Nhìn vào thấy căn bếp ăn chỉn chu gọn gàng đầy đủ đồ ăn chứng tỏ gia đình chú trọng ăn uống, cẩn trọng về dinh dưỡng. Điều đó cũng có thể thấy gia đình chăm sóc chu đáo bữa ăn, sức khỏe. Không có sức khỏe khó mà thịnh vượng. Nếu bếp mà không có hương thơm của thức ăn của thóc gạo, của gia vị thì chứng tỏ nghèo nàn hoặc vụng về nấu nướng.

Bếp cho thấy sức khỏe gia đình có được quan tâm không, bếp là nơi thu tài hút lộc

Bếp cho thấy sức khỏe gia đình có được quan tâm không, bếp là nơi thu tài hút lộc

Bếp là nơi chăm chút dinh dưỡng mang lại sức khỏe cho gia đình. Thế mà bếp lại không có hương thơm thức ăn thì chứng tỏ gia đình không đầm ấm nghèo túng hoặc không có người nội trợ đảm đang, hoặc thời nay thì thường xuyên ăn ngoài. Điều đó làm thiếu đi sự gắn kết trong gia đình và cũng giảm đi tình hình sức khỏe của các thành viên.

Nhà bạn thế nào? Bạn có chú trọng tới 3 vị trí này không?.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên