4 lời người thông minh sẽ không muốn nói, bạn thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Vàng không có vàng người, người không có người hoàn thiện. Thế nên cuộc đời chẳng ai có thể thuận buồm xuôi gió. Khi gặp những khó khăn trắc trở, nhiều người lại thích ăn nói hàm hồ.

Nói lời oán trách khi không được trọng vọng

Nếu một ngày nào đó bạn không còn được quan tâm như mình mong muốn, hay cảm thấy người khác không xem trọng mình nữa thì cũng đừng oán trách, hãy cảm ơn họ. Khi thấu hiểu cảm giác bị coi thường, bạn sẽ hiểu hơn về cảm xúc của những người xung quanh.

Họ đang gián tiếp dạy chúng ta rằng hãy luôn tôn trọng và quan tâm tới tất cả mọi người. Hãy mang lại hạnh phúc cho người khác bằng việc tôn trọng và khích lệ.

Nếu lúc nào được tung hô, bạn làm sao hiểu được cảm giác bị tổn thương. Đôi khi chúng ta còn coi những gì tốt đẹp mình đang có là đương nhiên.

Với những người không quan tâm đến bạn, có lẽ bạn cũng cần tĩnh tâm ngẫm lại một chút, xem mình có đắc tội với họ hay là không. Hãy thử đặt mình vào địa vị của họ.

bi-mat

Nói càn khi gặp khó khăn trắc trở

Vàng không có vàng người, người không có người hoàn thiện. Thế nên cuộc đời chẳng ai có thể thuận buồm xuôi gió. Khi gặp những khó khăn trắc trở, nhiều người lại thích ăn nói hàm hồ.

Khi chìm ngập trong những cảm xúc bi quan, chúng ta rất dễ xét đoán, nghi ngờ người khác.

Thế nên khi gặp khó khăn thì hãy xem xét kỹ lý do rồi từ đó hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Những khó khăn này chính là cách để bạn trưởng thành hơn mà thôi.

nguoi-khon

Nói lời thị phi, đố kỵ với người khác

Có khi nào bạn bắt gặp cảnh tượng hạnh phúc của người khác chỉ thoáng qua trong mắt nhưng lại khiến mình chạnh lòng? Cảm thấy ông trời bất công?

Cổ nhân có câu: Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại Thiên.  Có những người sinh ra đã được bọc trong nhung lụa, cả đời giàu sang phú quý, con đường hoạn lộ thênh thang. Cũng có người sinh ra đã như tiên đồng ngọc nữ, như hoa như ngọc, ai nấy đều yêu mến.

nguoi-im-lang

Chúng ta hãy cứ chúc phúc cho họ, khi bạn biết lo nghĩ cho người khác thì may mắn sẽ đến với bạn.

Nói những lời ngông cuồng khi được khen ngợi

Khi được người khác tán dương về một sở trường hay thành tựu nào đó, thường thì trong lòng sẽ khó tránh khỏi cảm giác vui mừng. Cuộc sống cần những lời khen chê, khích lệ cùng nhau hướng về tương lai tươi đẹp.

Đừng vì những lời tán dương mà ngông cuồng tự đại, quên mất bản thân mình là ai. Những lời ngông cuồng sẽ khiến người khác thêm chán ghét bạn mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link