Mẹo cực hay tẩy cặn canxi đơn giản, nhanh chóng, sạch bong

17:54, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cặn canxi gây khó chịu, ảnh hưởng khá nhiều đến các thiết bị vệ sinh như giảm tuổi thọ sử dụng, tạo nơi bám bẩn, không sạch sẽ, gây bít tắc các lỗ thông thoáng của thiết bị và đặc biệt là ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ.

Trong nước có các khoáng chất bao gồm cả Ca+ và các hợp chất của canxi nên trong quá trình sử dụng lâu dài, cặn canxi sẽ dần hình thành các mảng bám trên bề mặt thiết bị vệ sinh gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hiệu suất hoạt động của các thiết bị này.

Việc bám cặn canxi không thể tránh khỏi nên bạn nên vệ sinh và tẩy cặn định kỳ để xử lý các vết cạn dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, việc này cũng giúp bảo dưỡng cho thiết bị vệ sinh và giữ gìn vẻ đẹp cho không gian nhà vệ sinh.

Cặn canxi thường bám nhiều và nhanh nhất trên vách kính của nhà tắm

Cặn canxi thường bám nhiều và nhanh nhất trên vách kính của nhà tắm

Dưới đây là 4 cách xử lí cạn canxi bám trên các thiết bị nhà tắm:

1. Tẩy cặn canxi bằng chanh và muối để tẩy cặn canxi

Chanh có thành phần acid khi tác dụng với cặn canxi sẽ giúp cho các vết cặn bong ra khỏi bề mặt thiết bị vệ sinh.

Phương pháp này có ưu điểm là tiết kiệm, có sẵn và dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu. Tuy nhiên nhược điểm là tác dụng không cao, chỉ dùng cho các vết cặn mới.

Tẩy cặn canxi bằng chanh và muối để tẩy cặn canxi

Tẩy cặn canxi bằng chanh và muối để tẩy cặn canxi

Cách làm: Đó là hỗn hợp nước chanh và muối bôi lên bề mặt và dùng bàn chải chà mạnh sau đó xả lại bằng nước. Các vết vôi hóa và cặn canxi mới sẽ nhanh chóng được tẩy sạch sẽ.

2. Tẩy cặn canxi bằng giấm

Giấm trắng có tác dụng tẩy cặn và làm sạch rất tốt có thể sử dụng để tẩy các cặn canxi mỏng mới hình thành thời gian ngắn trên gương, vòi sen, chậu rửa...

Tẩy cặn canxi bằng giấm

Tẩy cặn canxi bằng giấm

Cách làm: pha hỗn hợp dấm và nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó xịt vào những nơi có mảng bám cặn canxi chờ 15 phút rồi dùng khăn ẩm hoặc cọ chà lau sạch. Cuối cùng là xả lại với nước sạch là các cặn canxi sẽ biến mất.

3. Tẩy cặn canxi bằng Baking Soda 

Baking Soda được xem là khách quen của các bà nội trợ trong việc hỗ trợ giặt tẩy các vết bẩn và mảng bám.

Với hiệu ứng hóa học có tác dụng làm bong và phân rã các chất bẩn cứng đầu bám chặt trên bề mặt các thiết bị vệ sinh vừa có tác dụng làm sạch vừa khử mùi.

Tẩy cặn canxi bằng Baking Soda

Tẩy cặn canxi bằng Baking Soda

Cách làm: Pha hỗn hợp baking soda với nước chanh rồi dùng hỗn hợp này bôi lên các mảng bám cặn. Chờ khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải chà sạch sau đó xả rửa lại bằng nước là sạch.

4. Tẩy cặn canxi bằng dung dịch tẩy cặn chuyên dụng

Một số cách trên là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên nhưng các chất này có ưu điểm an toàn, dễ sử dụng nhưng hiệu quả đem lại không cao.

Tẩy cặn canxi bằng dung dịch tẩy cặn chuyên dụng

Tẩy cặn canxi bằng dung dịch tẩy cặn chuyên dụng

Do vậy, đối với các vết mảng bám cặn canxi lâu ngày và tích lũy dày, bạn nên sử dụng chất tẩy chuyên dùng để làm sạch các mảng bám trên thiết bị vệ sinh.

Với các dung dịch này bạn có thể dùng nguyên chất với vết bẩn nặng hoặc pha loãng cho các vết bẩn vừa và nhẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: cặn canxi