4 lý do giải đáp cho việc "Vì sao phụ nữ càng thông minh càng tài giỏi lại hay ế?"

( PHUNUTODAY ) - Vì sao phụ nữ càng thông minh, càng tài giỏi lại hay ế?

1. Độc lập và tự chủ

Thường những người phụ nữ thông minh tài giỏi sẽ có bản lĩnh, ý chí vô cùng vững vàng. Họ luôn có ý thức rằng làm một người phụ nữ hiện đại, không thể nào sống dựa dẫm vào đàn ông được vậy nên cô phải mạnh mẽ, và thiết lập sự nghiệp cho riêng mình.

Jennie92

Học độc lập trong mọi thứ, từ việc những việc nhỏ nhất như ăn uống, đi đứng,... những công việc cá nhân cho đến những việc to lớn hơn như sự nghiệp,... Họ còn luôn tự chủ trong mọi mặt cuộc sống đặc biệt là trong mặt tài chính. Họ cũng có thể tự kiếm tiền nuôi bản thân, tự tạo được niềm vui riêng nên chưa bao giờ lo lắng về vấn đề dựa dẫm vào người khác.

2. Ở vậy một mình còn hơn là ở chung với người không phù hợp

Những người phụ nữ thông minh và sắc sảo hiểu rõ rằng tốt hơn hết là thà chịu cô đơn còn hơn rước vào đời những muộn phiền rắc rối không đáng có. Yêu được người tử tế thì không sao nhưng lỡ mà yêu phải một anh chàng mà tính tình trái ngược nhau hoàn toàn, rồi lại còn hay sinh sự thì thà mang tiếng “ế” còn hơn.

parkminyoung62

3. Coi xét cực kỹ về người đàn ông mà họ đang có ý định tiến tới

Đương nhiên những người phụ nữ thông minh, thành đạt sẽ phải tốn kha khá thời gian để xem xét rằng người đàn ông kia liệu có phù hợp với mình không? Liệu người đàn ông ấy có sự nghiệp không, liệu anh ta có lịch thiệp có phù hợp với quan điểm sống của mình không.

Họ cho rằng tính cách cố hữu của người đó ảnh hưởng rất lớn đến việc nuôi dưỡng tình yêu lâu dài, cả sự quan tâm lẫn nhau có quyết định hai người thật sự phù hợp nhau hay không.

luudiecphi67

4. Thừa thực tế và thiếu tinh tế

Họ không chỉ đơn thuần tin vào một tình yêu màu hồng như những cô gái khác, phụ nữ thông minh có thể ra điều kiện hoặc cam kết với ai đó như: họ muốn và cần điều gì khi yêu, liệu đối phương có thể đáp ứng hay không, họ cũng đánh giá cao những việc quan trọng cho tương lai của hai người như: mức thu nhập, thói quen chi tiêu tài chính, tầm nhìn trong cuộc sống… Những người phụ nữ thông minh thường quá thực tế đến mức đáng sợ nên các chàng cực kì e ngại nếu yêu phải họ.

Leesungkyung

Và vì quá thực tế, bản lĩnh và mạnh mẽ mà nhiều người phụ nữ thường hay thiếu sự tinh tế. Họ sẵn sàng nêu ý kiến rất quyết liệt, dùng mọi cử chỉ để khẳng định quan điểm của mình là đúng (có thể đúng hoặc không) hoặc nếu bắt buộc phải chấp nhận ý kiến của người khác và phủ nhận điều mình vừa nói thì họ cũng thường không bằng lòng. Đàn ông - họ tôn trọng, nể phục những cô gái tài giỏi và cũng muốn có được một người vợ hiểu biết, thế nhưng, họ cũng cần sự tinh tế ở người phụ nữ tương lai của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link