4 lý do khiến những người học hành kém cỏi vẫn có thể thành công, làm nên đại sự

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, học hành giỏi giang không phải là con đường duy nhất để kiến tạo hạnh phúc và tiền bạc. Cụ thể, có thể soi chiếu từ 4 lý do dưới đây.

Cuộc đời không chỉ có một hướng đi

Vừa tốt nghiệp xong, mọi người hoặc là học lên cao nữa hoặc chen chúc apply vào các công ty lớn, như thể trên đời này chỉ có 2 con đường đó mới là hướng đi chính xác.

Nhưng cũng có những người với vốn tiền bạc và trải nghiệm ít ỏi, tự mở được cửa hàng, làm ông chủ nhỏ. Cứ thế góp nhặt kinh nghiệm rồi trở thành ông chủ lớn, ở cửa hàng lớn.

Có những người đi học rất giỏi, nhưng ra trường đi làm mấy năm đầu toàn ăn mỳ gói. Giờ trình độ có, tiếng Anh có, tư tưởng làm việc hiện đại cũng có, trở thành con người vô cùng toàn diện.

Bạn thấy rồi đó, cuộc đời đâu phải chỉ có một hướng đi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đường đi dễ dàng, rất nhanh sẽ tạo ra cảm giác an toàn ảo

Nói cách khác thì những người học kém lúc nào cũng cho mình những lo sợ về tương lai, khi có cảm giác được mình đang bị hụt chân và phần còn lại.

Giá cả cho những món quà cuộc đời dành tặng đều bị giấu ở phần tối của cuộc đời. Chỉ khi đến ngã rẽ của vận mệnh, chúng ta mới có cơ may thấy rõ ràng.

Cuộc sống thực tế công bằng đến đáng sợ. Khi bạn cho rằng ông trời cho bạn quá nhiều may mắn thì cũng có thể khi đó bạn chỉ đang được ghi sổ trước mà thôi. Thế giới này có quy tắc vận hành riêng của nó.Tuy nhiên cuộc đời là một trò chơi rất khác, với luật chơi cũng rất khác. Những thứ bạn rất giỏi khi đi học có khi hoàn toàn vô nghĩa trong thực chiến.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Số phận lúc nào cũng để lại cho bạn một cánh cửa

Ai cũng lần đầu làm người, làm gì mà chẳng phải tự mày mò cơ chứ. Thỉnh thoảng nhìn về trước mắt mịt mờ, cứ ngỡ chẳng có đường đi. Nhưng mà chỉ cần dám tiến lên thì bạn chắc chắn có thể tìm được đường ra.

Nếu bạn cứ sợ hãi, chỉ vì bản thân mà có nền tảng học vấn không tốt, mãi mãi bạn chỉ là một người nhỏ bé, cả đời không khá lên nổi.Bạn không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong đời, thành ra đừng tin vào những thứ sẽ đến, hãy cứ tin vào những thứ mình đang làm là được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Xuất phát điểm mà bố mẹ tạo ra cho bản, vô cùng quan trọng

Xuất phát điểm ở đây không phải là tài sản, tiền bạc, mà chính là cách dạy dỗ con cái. Con cái của những gia đình chuẩn mực thì từ nhỏ được bố mẹ hướng để việc đọc sách để hiểu cạnh tranh của xã hội, hiểu rõ cách lên kế hoạch cho cuộc đời của chính mình.

Cha mẹ không thúc ép nếu chúng học hành không giỏi, cũng không bảo với con rằng không học thì "cạp đất mà ăn".

Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình dân trí thấp, cha mẹ định kiến, ép bắt con làm theo ý mình thì chúng bị kiềm tỏa năng lực phát triển và có hại trong tương lai.

Theo:  xevathethao.vn copy link