4 mẹo "cứu giá" gót chân nứt nẻ bằng nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu sẵn tại nhà có thể khắc phục hiện tượng này.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin A, E, acid lauric, acid phenolic… có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa khô nẻ cho da.

Lấy một chậu nước ấm pha với một chút muối để ngâm chân trong khoảng 15 phút để da chân, đặc biệt là da ở gót chân mềm ra. Dùng dụng cụ làm sạch da chết ở gót chân.

got_chan2

Sau đó, rửa lại chân bằng nước ấm sạch, dùng khăn sạch mềm lau khô. Xoa 2 tay vào nhau làm ấm lòng bàn tay, sau đó thoa dầu dừa lên lòng bàn tay thật đều rồi massage gót chân khoảng 10 phút để dầu dừa thấm đều. Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 3 lần. Sau 1-2 tuần thực hiện đã cho kết quả gót chân mềm mại. 

Chanh tươi

Chanh là một loại trái cây vừa rẻ vừa có rất nhiều công dụng. Với hàm lượng vitamin C cao, chanh tươi giúp chị em đẹp từ trong ra ngoài. Chanh có chất chống viêm nên có thể chữa các vết nứt trên da chân rất tốt.

Cách 1: Vắt 1 quả chanh cắt lát vỏ chanh thả vào vào chậu nước ấm có pha muối loãng. Ngâm chân trong vòng khoảng 10 phút. Trong quá trình ngâm chân, kết hợp massage nhẹ nhàng đều bàn chân, đặc biệt là gót chân và ngón chân. Lau với khăn sạch mềm rồi thoa kem dưỡng ẩm. Cách này có thể thực hiện hằng ngày.

Cách 2: Cắt đôi quả chanh, vắt bớt nước. Dùng nửa quả chanh đã vắt bớt nước lót vào gót chân rồi băng kín, giữ nguyên trong vòng 3 phút. Sau đó rửa lại chân sạch với nước ấm, lau khô rồi thoa kem dưỡng ẩm.

got_chan1

Nha đam 

Rửa sạch nha đam, loại bỏ vỏ, lấy phần trong suốt ra một cái bát. Ngâm chân với nước muối ấm pha loãng khoảng 10 phút.

Lau khô bằng khăn sạch, mềm. Dùng phần nha đam đã được lấy ra thoa đều lên gót chân và massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút để dưỡng chất từ nha đam thấm sâu vào da hơn. Rửa sạch lại chân bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Mỡ trăn

Mỡ trăn được chiết xuất từ mỡ của con trăn và được sử dụng phổ biến trên thị trường. Mỡ trăn có nhiều công dụng như hỗ trợ trị bỏng, trị mụn, triệt lông, giúp mờ sẹo,... Mỡ trăn giàu axit béo không bão hòa như oleic, linoleic, glycerin palmiatat, hoạt chất tự nhiên, omega 3 và các thành phần kháng khuẩn. Do đó, mỡ trăn có khả năng thâm nhập vào biểu bì, thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp cải thiện tình trạng da bị bong tróc và nứt nẻ.

Bạn cần ngâm chân vào nước ấm tầm 1-2 phút và lau khô bằng khăn mềm. Thoa đều mỡ trăn lên vùng da bị nứt nẻ, tuy nhiên không nên bôi vào các vết thương nứt quá sâu nhé. Bạn cần kê chân cao lên cái gối để tránh làm dính mỡ trăn vào chăn nệm. Mang tất lại và đi ngủ. Sáng dậy bạn chỉ cần rửa lại bằng nước ấm sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link