7 mẹo ăn ngủ nghỉ tiêu mỡ giảm cân nhanh gọn lẹ chẳng tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Hãy để hành trình giảm cân của bản thân trôi qua dễ dàng với các tuyệt chiêu này.

Ăn một bát súp rau củ trước bữa ăn

Bạn cần ăn chậm rãi để chờ súp nguội nên cảm giác thèm ăn sẽ giảm đi.. Hơn nữa, nước trong súp sẽ khiến bạn no nhanh hơn đồng thời cũng khiến lượng tiêu thụ thức ăn trong bữa của bạn giảm đi.

Ăn bữa sáng đúng giờ

Chờ đợi tới 11h mới ăn sáng sẽ tốt hơn cho những ai đang cố gắng giảm cân. Lý do là hầu hết mọi người hiện nay ăn tối muộn hơn nhiều so với các thế hệ trước. Nhiều người chỉ ngừng ăn vào khoảng 21h. 

Theo Daily Mail, ăn sáng lúc 11h là cách duy nhất để đạt được 14 giờ nhịn ăn. Bằng chứng cho thấy đây là khoảng cách lành mạnh nhất cho quá trình trao đổi chất và giảm cân. Đa số các nhà khoa học đều cho rằng bỏ bữa sáng là một ý kiến tồi nếu muốn giảm cân.

giam_can

Thay bánh kẹo bằng hạt và ngũ cốc

Bạn nên thay bánh kẹo ngọt, bim bim bằng các loại hạt và ngũ cốc dinh dưỡng. Các loại hạt, ngũ cốc cung cấp cả carbs và chất xơ, giúp cho cơ thể hoạt động tốt.

Carbs bổ sung cho cơ thể năng lượng trong khi chất xơ hữu ích cho việc giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ chứa ít calo hơn, giúp bạn nhanh no hơn và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Thêm ớt vào các món ăn

Ớt hoặc các loại gia vị cay thường chứa capsaicin, một thành phần rất hữu ích cho việc kìm hãm sự phát triển của các tế bào mỡ. Ngoài ra, các món cay sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ nhanh hơn, giảm lượng mỡ tích tụ.  

Sử dụng bát đĩa nhỏ và có màu xanh

Bạn ăn với bát đĩa màu nổi lượng thức ăn tiêu thụ sẽ nhiều hơn 33% so với bát đĩa màu xanh. Những người sử dụng thìa, bát và đĩa với kích thước nhỏ cũng có xu hướng ăn ít hơn so với bình thường.

giam_can2

Ngủ trong phòng lạnh

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, người ngủ trong phòng có nhiệt độ mát lạnh cần đốt cháy chất béo tích tụ để sản sinh năng lượng giữ ấm cơ thể. Vì vậy họ sẽ tiêu hao lượng calo nhiều hơn 7% so với người ngủ trong phòng ấm áp.

Giảm lượng đường và tinh bột

Một cách để giảm cân nhanh là cắt giảm lượng đường, tinh bột (carb) và thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt. Khi đó, bạn sẽ bớt cảm thấy đói, ăn ít calo hơn. Với kế hoạch này, bạn sẽ đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng.

Nếu chọn ăn ngũ cốc nguyên hạt cùng với sự thâm hụt calo, bạn sẽ hấp thụ nhiều chất xơ hơn, dẫn tới tiêu hóa chậm, có cảm giác no lâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link