4 mẹo giảm quầng thâm mắt trả lại vẻ tươi tắn, hồng hào cho khuôn mặt của nàng

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tham khảo nguyên nhân và cách làm giảm quầng thâm mắt trong bài viết này nhé.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng thâm quầng dưới mắt là do sự lão hóa tự nhiên. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân như thiếu ngủ, dị ứng, hút thuốc, di truyền, viêm da, bệnh về thận,... cũng khiến tình trạng này tệ hơn. Chúng ta không nhất thiết phải sử dụng đến các phương pháp trị liệu thẩm mỹ tốn kém mà hoàn toàn có thể áp dụng những cách làm hay sau đây.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da

Các sản phẩm chứa retinol, peptide, vitamin C - E, và cafein đều giúp phục hồi làn da sáng mịn. Trong khi retinol - một loại dẫn xuất của vitamin A giúp bù đắp collagen bị thiếu hụt, hỗ trợ giảm bọng và thâm mắt thì peptide và vitamin C giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giảm sự phân hủy collagen. 

mach-chi-em-5-cach-giam-quang-tham-duoi-mat-khong-an-qua-1-muong-muoi-41b2e5

Thoa kem chống nắng đều đặn

Tia VA và UVB có nguồn gốc từ ánh nắng mặt trời chính là nguyên do gây ra lão hóa da. Vì thế, mọi người nên đeo kính râm và sử dụng kem chống nắng hằng ngày để có thể giảm được quá trình này, ngăn ngừa hoặc giảm quầng thâm, bọng mắt. Hãy bôi kem chống nắng phủ toàn bộ gương mặt, đừng quên phần da dưới mắt nhé.

mach-chi-em-5-cach-giam-quang-tham-duoi-mat-khong-an-qua-1-muong-muoi-ef35f4

Hãy chọn những loại có chỉ số SPF và PA cao để tăng khả năng chống tia UVA và UVB. Ngoài ra, một lưu ý khác khi bôi kem chống nắng là bạn cần bôi trước khi ra ngoài khoảng 20-30 phút trước khi ra ngoài để tăng hiệu quả chống nắng. Sau 3-4 giờ, bạn cũng cần tẩy trang để bôi lại một lớp kem chống nắng mới. 

Bổ sung collagen bằng chế độ ăn uống nhiều rau quả

Bổ sung collagen giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, chảy xệ, giảm thâm và bọng mắt. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm uống bổ sung collagen, bạn có thể xây dựng chế độ ăn uống nhiều loại rau quả giàu vitamin C như cam, ớt, bắp cải, brucxen, dâu tây, bông cải,...

mach-chi-em-5-cach-giam-quang-tham-duoi-mat-khong-an-qua-1-muong-muoi-1ead01

Giảm lượng muối ăn

Muối là một loại gia vị không thể thiếu, tuy nhiên nó có thể gây ra tình trạng mất nước trên da, khiến nước tích tụ khắp cơ thể, kể cả phần dưới mắt. Ăn nhiều muối về lâu về dài còn có thể dẫn đến các vấn để sức khỏe, đặc biệt là bệnh tim mạch.

Theo khuyến nghị của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, mọi người không nên tiêu thụ quá 2.300mg muối mỗi ngày, khối lượng này tương đương với 1 muỗng cà phê muối. 

Một đôi mắt thâm quầng khiến chúng ta trông trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống. Hy vọng, với những cách làm vừa kể trên, mọi người có thể thử áp dụng và có được kết quả như ý muốn. Bạn cũng nên chú ý đến những thói quen sinh hoạt hằng ngày, giấc ngủ điều độ đảm bảo cơ thể luôn ở thể trạng tốt nhất, da mặt cũng căng mịn hồng hào. 

Theo:  xevathethao.vn copy link