Bật mí các mẹo đánh bay “đôi mắt gấu trúc” giúp nàng có vẻ ngoài rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Việc ngủ không đủ giấc chính là vấn đề thường gặp ở mọi cô gái. Điều này có thể gây ra các quầng thâm mắt, khiến bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống.

Việc ngủ không đủ giấc chính là vấn đề thường gặp ở mọi cô gái. Điều này có thể gây ra tình trạng quầng thâm mắt, khiến bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống. Các nàng có thể tham khảo một số giải pháp giảm quầng thâm dưới đây. 

CHƯỜM LẠNH – GIẢI PHÁP TỐI ƯU

Các mạch máu giãn ra đôi khi làm cho vùng da dưới mắt của bạn trở nên tối màu hơn, giúp các mạch máu co lại, từ đó làm giảm các sắc tố ở vùng da dưới mắt. Hơn nữa, cách này còn giúp kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ da mắt đàn hồi tốt hơn và làm chậm quá trình lão hóa.

pexels-photo-4051210-1024x683

Bạn có thể áp dụng phương pháp này vào mỗi buổi sáng để đôi mắt luôn long lanh và tươi tắn cho ngày bận rộn. Bạn nên thực hiện mỗi lần 10 phút để đạt hiệu quả tối ưu.

VITAMIN E GIẢM QUẦNG THÂM MẮT

Vitamin E có đặc tính chống ôxy hóa giúp làm cản trở tác động của các gốc tự do gây ra, giảm sự xuất hiện của sắc tố da và các tác hại từ tia UV. Vì vậy, bạn hãy thoa vitamin E ở vùng quầng thâm dưới mắt vào mỗi tối trước khi ngủ và mát-xa nhẹ. Duy trì sử dụng vitamin E sẽ làm mờ vùng da sẫm màu quanh mắt chắc chắn bạn sẽ có vẻ ngoài rạng rỡ. 

TÚI TRÀ LẠNH

Có nhiều loại trà có chứa chất chống oxy hóa, đặc tính chống viêm giúp làm dịu các mao mạch căng thẳng ở vùng da dưới mắt. Chỉ cần cần ngâm túi trà trong nước ấm rồi đặt trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó, hãy đặt túi trà lên vùng da mắt. Để khoảng 10 phút hoặc lâu hơn và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên duy trì thực hiện biện pháp này hai lần mỗi ngày.

photo-1627435601361-ec25f5b1d0e5-1024x683

NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN – XUA TAN QUẦNG THÂM MẮT

DƯA LEO

Dưa leo mang đặc tính làm sáng da, vì vậy bạn có thể sử dụng các lát dưa leo để khắc phục đôi mắt gấu trúc của mình. Nguyên liệu này còn có tác dụng dưỡng ẩm, giảm khô cho mắt và cải thiện cảm giác mệt mỏi.

photo-1531299204812-e6d44d9a185c

Cắt dưa thành những lát dày và để lạnh, rồi đắp lên quầng thâm mắt. Sau khoảng 10 phút, bạn rửa sạch lại với nước ấm. Để đạt hiệu quả tốt hơn cho những ngày vui chơi “thả ga”, bạn có thể áp dụng nước ép dưa leo và nước cốt chanh. 

CÀ CHUA

Trong cà chua có chứa nhiều lycopene – một chất rất tốt cho sức khỏe tim mạch, thị lực và làn da. Thành phần này không những có tác dụng làm da mềm mại mà còn ngăn chặn sự xuất hiện của quầng thâm mắt.

Hãy trộn nước ép cà chua với một lượng nước cốt chanh tương đương, sau đó dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang để thoa lên vùng da dưới mắt. Giữ yên trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link