4 mẹo giúp nàng "cân" đẹp dress code chốn công sở, thổi làn gió mới vào style nhàm chán của bạn

( PHUNUTODAY ) - Tùy vào tính chất công việc, một số công ty còn đưa ra yêu cầu trang phục cụ thể cho các ngày đi làm hoặc buổi hội họp, các nàng cũng có vô vàn mẹo để ứng biến.

Dress code là những quy định về trang phục, thường được áp dụng tại các buổi lễ hoặc sự kiện có đông người tham gia. Tùy vào tính chất công việc, một số công ty còn đưa ra yêu cầu trang phục cụ thể cho các ngày đi làm hoặc buổi hội họp.

Semi-formal, hay smart casual là kiểu dress code phổ biến ở môi trường công sở hoặc những buổi tiệc nhẹ, hướng đến phong cách ăn mặc chỉn chu nhưng không quá trang trọng, tập trung vào sự giản tiện và thanh lịch. Đa phần là áo thun, áo sơ mi và bảng màu trung tính.

Đâu là những cách phối đồ sáng tạo, vừa đúng quy định về trang phục vừa không mất đi cá tính riêng? Hãy cùng tham khảo qua những gợi ý sau đây.

Các thiết kế mới lạ

Bạn có thể “F5” những món đồ cơ bản bằng các thiết kế và kiểu dáng mới lạ. Nếu thường mặc quần jeans ống suông đi làm, bạn có thể thay thế bằng quần ống loe hoặc quần có chi tiết xẻ gấu. Chi tiết tay phồng làm giảm bớt sự nhàm chán và cứng nhắc cho chiếc áo sơ mi.

Empty

Chú ý đến màu sắc

Bạn vẫn có thể mang cảm hứng mùa Hè vào bộ trang phục bằng những gam màu dịu mắt. Một chiếc áo thun, quần âu hay áo blazer màu pastel giúp bạn tăng thêm hứng khởi để bắt đầu ngày mới. Cũng như họa tiết, bạn không nên phối quá 3 màu trên cùng tổng thể để tránh nhàm chán và rối mắt.

Empty

Đồ đơn sắc

Khác với đồ họa tiết, trang phục đơn sắc là lựa chọn hàng đầu của các cô nàng yêu thích sự đơn giản và thanh lịch. Những bộ đồ đơn sắc mang cảm giác chỉn chu và sang chảnh. Chỉ khéo chọn các gam màu cùng tông, sẽ không khó để bạn chinh phục cách phối đồ này. Dù là màu nhẹ nhàng hay màu đậm, mix match một cách cân bằng thì bạn sẽ chẳng bao giờ lo nhàm chán cả.

Dress code không hề cứng nhắc và bó buộc, ngược lại bạn vẫn có thể tự do sáng tạo phù hợp với phong cách riêng. Họa tiết kẻ sọc, kẻ ô, chấm bi là những “trợ thủ” giúp bạn tạo hiệu ứng thị giác về một vóc dáng đầy đặn hoặc thon gọn hơn.

Empty

Bạn có thể mặc trang phục họa tiết hoa nhí, hình vẽ trừu tượng và giảm bớt sự rườm rà bằng những món đồ đơn sắc khác.

Phụ kiện là điểm nhấn

Không tập trung vào màu sắc, họa tiết, bạn nên đầu tư nhiều hơn vào phụ kiện. Những gợi ý đáng thử bao gồm trang sức to bản, băng đô cài tóc, khăn lụa bandana, kính mát… có màu sắc nổi bật. Ở mỗi bộ trang phục, bạn chỉ nên tạo điểm nhấn ở một hoặc hai vị trí nhất định. Đừng quá “tham” phụ kiện hoặc đeo nhiều món nổi bật ở gần nhau để tránh sự sến sẩm, quê mùa.

Empty
Theo:  xevathethao.vn copy link