7 loại vải không nên mặc vào mùa Hè, vừa bí bách vừa dễ gây kích ứng cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 loại vải mà bạn không nên mua vào mùa nóng, dù đẹp nhưng bạn cũng nên cân nhắc.

Mùa hè, các loại vải mịn mát luôn là lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên nhiều người lại chọn sai chất liệu khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, dớp dính và thậm chí là gây ra kích ứng cho da. Dưới đây là 5 loại vải mà bạn không nên mua vào mùa nóng. 

Vải da

Đây chính là chất liệu mà các nàng không nên đầu tư vào mùa nóng. Chất liệu này có độ dày nhất định, chúng cũng không thoáng khí nên dễ gây cảm giác bí bức. Đặc biệt là khi vận động cơ thể sẽ đổ mồ hôi nên cần một loại vải có khả năng thấm hút tốt. Tuy nhiên, vải da lại không thể thấm hút nên sẽ dẫn đến tình trạng nóng, da bị ngứa rát. 

82003769-16204966440641375544434-crop-1620496661473756079249

Vải Polyester

Polyester là một loại vải tổng hợp, có khả năng chống nước, chống nhăn. Điểm yếu của Polyester là không thấm nước vì vậy diện quần áo được làm từ chất liệu này không thể thấm hút mồ hôi, khiến cơ thể luôn ẩm ướt dễ dẫn đến mùi hôi khó chịu.

v45

Vải nylon

Điểm mạnh của vải nylon chính là độ co dãn nên thường được sử dụng trong thời trang để tạo ra các sản phẩm quần áo thông thường. Nhưng điểm yếu của nó chính là không có khả năng thấm hút. Vì vậy, bạn không nên mua các trang phục được làm từ chất liệu nylon để sử dụng vào mùa hè nắng nóng, đặc biệt là khi vận động ngoài trời. 

Lụa hoặc satin

Không nên mặc quần áo được làm từ chất liệu lụa và satin vào ban ngày bởi chúng cũng thấm hút kém, khi vận động dễ gây ra cảm giác nhớp dính khó chịu. Các trang phục được làm từ 2 loại vải này chỉ nên áp dụng cho các bữa tiệc tối vì chúng có độ bóng vô cùng sang trọng.

v2

Ren và lưới

Ren và lưới là 2 chất liệu vải mỏng có thể nhìn xuyên thấu, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc chúng là lựa chọn phù hợp để diện vào mùa hè. Ren và lưới được làm từ vải tổng hợp, các chi tiết lỗ nhỏ khi cọ vào da dễ gây mẩn đỏ, ngứa ngáy cho người dùng, các nàng cần cân nhắc tránh xa. 

Denim

Quần denim có lẽ là phụ kiện khó thiếu ở bất kỳ thời tiết nào. Tuy nhiên, vào những ngày hè, bạn nên tạm cất những chiếc áo khoác denim đi. Chúng không thoáng khí, thiếu độ co giãn. Vải denim hạn chế việc đổ mồ hôi khiến người mặc khó chịu suốt ngày dài. 

Vải nhung

Vải nhung không hề thích hợp với khí hậu các nước nhiệt đới vì có đặc điểm là dày, nặng, và cũng có xu hướng hấp thụ nhiệt theo thời gian. Nhiều người thường bị hấp dẫn bởi sự vẻ ngoài bóng bẩy và bắt mắt của vải nhung, muốn mặc chúng cho các bữa tiệc vào mùa hè. 

Theo:  xevathethao.vn copy link