Loại rau mát gan, giữ dáng tốt ngang thuốc bổ bán đầy chợ Việt giá rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này giúp tăng hương vị cho các món ăn từ thịt bò, nó còn là một liều thuốc an toàn, tự nhiên giúp mát gan, hỗ trợ giảm cân, giá lại rất rẻ.

Cần tây là một loại rau giúp tăng hương vị cho các món ăn từ thịt bò. Không chỉ vậy, nó còn là một liều thuốc an toàn, tự nhiên, loại rau này giúp mát gan, hỗ trợ giảm cân, giá lại rất rẻ, bán đầy chợ Việt.

Tác dụng của rau cần tây

loai-rau-mat-gan-1

Rau cần tây thường được nhiều người mua để xào chung với thịt bò, hương vị rất thơm ngon, dễ ăn. Đây cũng là một loại rau có rất nhiều công dụng cho sức khỏe.

Theo chuyên gia, cần tây là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng, tinh dầu… Cụ thể, rau cần tây có chứa các thành phần hóa học như nitơ, chất béo, xenluloza, vitamin A, B, C và các khoáng chất như Mg, Mn, Fe, Cu, K, Ca, Tyrosin, Cholin…

Thân cần tây được dùng làm thuốc điều trị bệnh. Rễ, củ, quả được chưng cất thành tinh dầu và làm gia vị.

Trong Đông y, cần tây có vị ngọt đắng, tính lương mát đi vào 2 kinh vị và can. Loại rau này có tác dụng bình can thanh nhiệt, mát gan, tỉnh não kiện thần (cải thiện thần kinh), nhuận phế chỉ khái (mát phổi cầm ho), khu phong lợi thấp (trừ phong thấp), chỉ huyết (cầm máu), giải độc.

Rau cần tây được dùng để điều trị tăng huyết áp kèm các chứng chóng mặt hoa mắt, đau đầu, mặt hồng mắt đỏ, xơ cứng mạch máu, thần kinh suy nhược, kinh nguyệt không đều...

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Ai Cập, khi cho chuột ăn rau cần tây, kết quả cho thấy cần tây giúp giảm mỡ trong nội tạng (giảm gan nhiễm mỡ). Nghiên cứu cũng cho thấy khi chuột ăn nhiều cần tây, gan của chuột càng khỏe mạnh. Dựa vào nghiên cứu này, các nhà khoa cho cho rằng ăn rau cần tây sẽ giúp giảm gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra, rau cần tây có chứa Natri và Kali là các chất điện giải, do vậy có tác dụng lợi tiểu, thải độc cho thận một cách tự nhiên. Ăn rau cần tây sẽ giúp phòng tránh được nhiễm trùng đường tiết niệu nhờ khả năng thải độc, lợi tiểu của thực phẩm này.

Ngày nay, trên khắp các diễn đàn, rau cần tây được phái đẹp rỉ tai nhau sử dụng làm nước ép uống với mục đích giảm cân.

Cách uống nước ép cần tây giảm cân hiệu quả

loai-rau-mat-gan-2

+ Uống nước ép cần tây nguyên chất

Chuẩn bị khoảng 500g rau cần tây, sau khi rửa sạch đem thái thành khúc nhỏ khoảng 5cm. Lần lượt cho rau cần tây vào xay nhuyễn để lọc lấy nước cốt.

Mỗi ngày uống 1 ly nước ép cần tây để đạt kết quả giảm cân tối ưu nhất.

+ Uống nước ép cần tây với dứa

Chuẩn bị đầy đủ 200g cần tây, nửa quả dứa đã bỏ vỏ và thái nhỏ. Xay nhuyễn cả 2 nguyên liệu và thưởng thức ngay sau đó.

Mỗi ngày nên uống 1 ly nước ép dứa - cần tây giúp thon dáng, đẹp da và tốt tiêu hoá.

+ Nước ép cần tây và chanh

Chuẩn bị 200g cần tây tươi và nửa quả chanh. Rửa sạch cần tây và cắt thành khúc ngắn. Ép cần tây thành nước, sau đó đổ ra ly và vắt nửa quả chanh cùng một chút mật ong giúp tăng thêm hương vị.

Uống điều độ mỗi ngày một ly nước ép cần tây và chanh tươi sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng như mong muốn.

+ Nước ép cần tây với dưa leo

Chuẩn bị 150g cần tây đã loại bỏ lá già, rễ và đem rửa sạch, cùng một vài thìa mật ong và một trái dưa leo. Thái dưa chuột thành những khúc nhỏ (lưu ý bỏ vỏ), sau đó đem ép cùng rau cần tây để lấy nước uống.

Cho thêm 2 thìa mật ong để tạo độ ngọt dịu nhẹ cho đồ uống. Uống trước bữa ăn khoảng 30 phút mỗi ngày để đạt kết quả giảm béo cao nhất.

+ Nước ép cần tây và cà chua

Chuẩn bị một nắm rau cần tây vừa đủ dùng, rửa sạch và để ráo nước. Cà chua rửa sạch và thái thành miếng nhỏ. Đem cà chua ép cùng với rau cần tây.

Rót hỗn hợp ra ly thuỷ tinh và thưởng thức ngay sau đó.

+ Nước ép cần tây và táo xanh

Chuẩn bị một nắm rau cần tây và một trái táo xanh. Táo xanh sau khi gọt vỏ đem ép cùng rau cần tây. Rót hỗn hợp ra cốc và thưởng thức ngay.

Uống nước ép cần tây - táo xanh điều độ một ly mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe hệ tiêu hoá và hỗ trợ duy trì cân nặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link