4 mẹo trang điểm "hack tuổi" của gái Hàn mà chị em cần "ghim" ngay

( PHUNUTODAY ) - Bạn có bao giờ băn khoăn rằng tại sao các cô gái Hàn Quốc luôn trẻ hơn tuổi thật của họ? Bên cạnh việc chăm sóc da thường xuyên, trang điểm cũng chính là chìa khóa để họ “ hack tuổi”.

 1. Trang cho làn da kiểu trong suốt

Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ và thoa lotion bạn sử dụng BB cream làm lớp nền. Để làn da trông sạch sẽ, không tì vết, bạn chỉ cần thoa một lượng kem vừa đủ lên mặt. Đừng sử dụng quá nhiều sẽ khiến da trông thiếu tự nhiên. 

Nếu tông da bạn khá tối hoặc khá sáng thì bạn có thể trộn với loại kem nền bạn đang có để có tông màu thích hợp hơn. Nếu da bạn có khuyết điểm như thâm mụn hay tàn nhang hãy dùng kem che khuyết điểm có độ cover tốt. Thoa ở những vùng da dưới mắt, 2 cánh mũi, cằm và vết thâm. Vậy là đã hoàn thành phần nền tự nhiên, sáng bóng, trẻ trung không tì vết rồi.

432

Bước quan trọng nhất trong việc trang điểm cho làn da trong suốt này chính là phấn highlight nhũ. Bạn lấy một chút phấn nhũ để đánh đều lên gò má, đầu mũi, đỉnh trán và dưới cằm. Chú ý bạn chỉ dùng phấn với lượng là một chấm nhỏ trên các điểm.

2. Lông mày kẻ ngang

Điển hình như diễn viên Yoo In Na ( 38 tuổi) đã hack đến cả chục tuổi nhờ mẹo kẻ dáng mày ngang

Điển hình như diễn viên Yoo In Na ( 38 tuổi) đã hack đến cả chục tuổi nhờ mẹo kẻ dáng mày ngang

Các cô nàng Hàn Quốc thường kẻ lông mày dáng ngang và hay dùng các sản phẩm, phấn lông mày, Mascara mày hoặc bút sáp mày để tạo hiệu ứng tự nhiên như lông mày thật. Họ cho rằng, lông mày của mọi người đều thằng khi bạn là một đứa trẻ, vì vậy, dáng mày ngang sẽ khiến họ trẻ ra nhiều tuổi.

488

Bạn nên dùng màu kẻ lông mày cùng với màu tóc của mình. Đừng kẻ lông mày quá tối màu quá dày vì như thế sẽ làm mất đi nét thanh thoát trên gương mặt của mình.

3. Đôi mắt to tròn và long lanh

Các cô nàng xứ củ sâm thường có xu hướng ưa chuộng những lớp nhũ óng ánh quanh vùng mắt. Việc trang điểm mắt long lanh Hàn Quốc cần sự tỉ mỉ và tinh tế.

361

Đầu tiên bạn phải chọn được màu mắt phù hợp với layout makeup của mình. Ví dụ bạn muốn trang điểm kiểu mùa thu thì bạn nên chọn mắt tông nâu, nhũ cam cùng chì highlight bạc. Hay trang điểm kiểu trái đào thì bạn chọn mắt tông hồng đậm và hồng baby cùng nhũ highlight bạc,...

Kèm theo đó không thể thiếu đường eyeliner mảnh để làm mắt to hơn. Theo như kiểu gọi tên của các cô nàng Hàn Quốc, nếu kẻ phần đuôi mắt chúc xuống thì đí là kiểu trang điểm " mắt cún con puppy", còn khi đuôi mắt hất lên là kiểu "mắt mèo".

gif2

Bạn có thể thấy các ngôi sao, nghệ sữ, beauty blogger Hàn thường không thích những kiểu lông my dài dày cộm mà họ thích hàng lông my mỏng nhưng dài và cong vút. Như vậy có thể khiến họ nhìn nhẹ nhàng, tươi trẻ hơn.

4. Trang điểm căng mọng với điểm nhấn ở má và môi

485

Để trông trẻ nhất có thể, phụ nữ Hàn Quốc có xu hướng gắn bó với một hình mẫu là kiểu bề ngoài căng mọng như trái cây mùa hè. Nó có nghĩa là lúc nào nhìn má của bạn cũng như thể là một loại trái cây chín, có thể sẵn sàng ăn bất cứ lúc nào và luôn có cảm giác mọng nước.

363

Bạn có thể có được vẻ ngoài này bằng cách sử dụng phấn má màu trái cây (như màu dưa hấu, đào, dâu,….). Sau đó, hoàn thiện bằng cách dùng son tint và một tý son bóng để mang lại hiệu ứng môi căng mọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link