4 mẹo trị thâm môi cho hội chị em thường xuyên đánh son

( PHUNUTODAY ) - Một số loại son có thể chứa quá nhiều chì, có thể gây ra tình trạng thay đổi sắc tố môi, làm thâm môi.

Chanh và mật ong 

Chanh hoặc vỏ chanh có đặc tính làm sáng da bằng cách ức chế sự hình thành melanin. Khi kết hợp với mật ong và glycerin, hỗn hợp này không chỉ tăng hiệu quả làm hồng môi mà còn giúp làm mềm đôi môi.

Nguyên liệu:

  • 1½ muỗng cà phê nước cốt chanh,
  • 1 muỗng cà phê mật ong,
  • 1 muỗng cà phê glycerin.

Trộn đều hỗn hợp, thoa lên môi để 15-20 phút rồi rửa sạch hoặc để qua đêm, rửa sạch môi vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn 1 lần mỗi ngày, liên tục trong 1 tháng để thấy hiệu quả. Không sử dụng chanh khi da môi bị khô, nứt nẻ vì có thể gây kích ứng, xót môi.

tham_moi2

Nghệ

Nghiên cứu đã chứng minh curcumin từ nghệ có khả năng ngăn ngừa và giảm sự hình thành của melanin. Sữa vừa tăng hiệu quả dưỡng môi, vừa lấy lại sắc hồng tự nhiên cho đôi môi.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê sữa tươi
  • 1 muỗng cà phê bột nghệ.

Hòa tan tất cả nguyên liệu với nhau. Dùng đầu ngón tay thoa hỗn hợp lên môi và giữ nguyên trong khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. Dùng khăn giấy thấm khô nước rồi thoa son dưỡng để cung cấp độ ẩm cho môi.

Nha đam

Đắp mặt nạ nha đam cho môi còn có thể giúp dưỡng ẩm cho đôi môi mịn màng và căng mọng.

Thoa gel nha đam tươi lên môi, sau đó để nha đam khô tự nhiên trên môi và rửa lại với nước. Bạn có thể thực hiện thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.

Dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính làm mềm và giữ ẩm, giúp bảo vệ khỏi tình trạng môi khô, nứt nẻ, hạn chế thâm môi.

Thoa dầu dừa lên môi, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào môi. Rửa lại bằng nước sau khi dưỡng chất đã khô, bạn cũng có thể để qua đêm và rửa lại bằng nước vào sáng hôm sau.

tham_moi

Lưu ý

- Lựa chọn những loại son có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng đảm bảo. 

- Luôn cẩn trọng đọc kỹ bảng thành phần để đảm bảo nồng độ chì hoặc các kim loại nặng có trong son nằm ở mức cho phép.

- Uống đủ nước trong ngày. Thiếu nước khiến môi khô và nứt nẻ, tăng tình trạng thâm môi. Do đó, uống đủ nước giúp gìn giữ đôi môi hồng hào và căng bóng

- Tẩy tế bào chết: 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng cà phê đường, thoa lên môi đến khi đường tan hết để loại bỏ tế bào chết trên bề mặt môi, giúp giữ cho môi luôn mịn màng.

- Dùng son dưỡng môi có khả năng chống nắng để bảo vệ đôi môi trước tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời cấp ẩm cho môi, hạn chế khô, nứt nẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link