Bật mí công thức từ gạo giúp làn da căng mượt, sáng mịn chỉ trong hai tuần

( PHUNUTODAY ) - Sữa gạo cũng có thể cung cấp một số hydrat hóa cho da, giúp da mềm mại và dẻo dai.

Lợi ích của các thành phần chăm sóc da

Sữa gạo

Đặc tính chống viêm tự nhiên của sữa gạo có thể giúp giảm mẩn đỏ và viêm nhiễm. Ngoài ra còn  có thể hoạt động như một chất tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp loại bỏ tế bào da chết và mang lại làn da mịn màng hơn.

Sữa rửa mặt từ sữa gạo là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da vì không hề chứa chất kích ứng. Sữa gạo cũng có thể cung cấp một số hydrat hóa cho da, giúp da mềm mại và dẻo dai. 

dep_da

Ngoài ra, sữa gạo là chất tẩy rửa dịu nhẹ, có thể giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da. Sữa gạo có chứa các đặc tính làm dịu có thể giúp làm dịu và cấp ẩm cho da. Nó được cho là giúp làm mờ các đốm đen và tăng sắc tố theo thời gian.

Các thành phần tự nhiên trong sữa gạo có thể giúp điều tiết lượng dầu dư thừa nên phù hợp với những người có làn da dầu hoặc da hỗn hợp.

Mật ong

Mật ong nguyên chất được xem là chất tẩy tế bào chết tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, các lớp da xỉn màu, làm thông thoáng lỗ chân lông, hình thành tế bào da mới và giữ cho làn da tươi tắn, trắng mịn màng tự nhiên.

Bột gạo lứt

Gạo lứt có tác dụng chống viêm giúp điều trị làn da nhạy cảm , trong khi sữa gạo cung cấp vitamin A và canxi.

Bên cạnh đó bạn có thể dùng các các loại tinh dầu như hoa cúc và hoa oải hương được biết đến với đặc tính làm dịu, khiến chúng trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho sữa rửa mặt.

dep_da2

Công thức làm sữa gạo làm đẹp da

Nấu 1 chén gạo. Để nguội trong vài phút và chuyển vào máy xay. Trộn gạo và nước trong máy xay cho đến khi mịn và mịn như kem. Đổ sữa gạo đã trộn qua túi sữa hạt, vải thưa hoặc lưới lọc mịn vào hộp sạch để tách chất lỏng ra khỏi cặn gạo còn lại. Chuyển sữa gạo đã lọc vào hộp đựng sạch, kín khí. Bảo quản trong tủ lạnh tối đa 4-5 ngày.

Xay gạo rồi rây gạo xay qua rây mịn để loại bỏ các hạt lớn hơn. Cho vào hộp kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Trộn sữa gạo, mật ong, nước hoa hồng và tinh dầu vào tô nhỏ rồi đánh đều. Chuyển vào chai khử trùng có nắp đậy. Thêm một chút nước khi nấu mẻ gạo tiếp theo. Sau đó, lọc gạo và để nước nguội hoàn toàn trước khi sử dụng cho mẻ sữa rửa mặt tiếp theo.

Tự làm sữa rửa mặt bằng bột gạo

Trộn nước cất với bột gạo giúp bạn tận dụng được hết công dụng tốt của nước vo gạo mà không cần phải vo nhiều gạo. Kết hợp 1 cốc sữa gạo với 2 thìa xà phòng Castile lỏng, 2 thìa gel lô hội và 2 giọt dầu cây trà để tạo bọt nhẹ nhàng . Massage nhẹ nhàng lên làn da ẩm ướt của bạn theo chuyển động tròn, tránh vùng mắt.

Trước khi bắt đầu, hãy tẩy sạch lớp trang điểm hoặc kem chống nắng trên mặt bằng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang. Dùng đầu ngón tay massage đều sữa rửa mặt lên da. Hãy nhẹ nhàng và đảm bảo bạn che toàn bộ khuôn mặt. Nếu có thời gian, bạn có thể đắp sữa rửa mặt lên mặt như mặt nạ gạo nhanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link