4 mẹo xóa tan vết thâm mụn chỉ trong 2 tuần, da trắng đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Từ nay bạn không cần phải lo lắng về những vết thâm mụn nữa khi đã có cách trị thâm mụn hiệu quả trong hai tuần chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có.

Khoai tây

Khoai tây rất dồi dào tinh bột, ngoài ra nó còn chứa cellulose, vitamin C, B1, B2, photpho,... Những chất dinh dưỡng này đều có tác dụng tẩy da chết, trị mụn, trị nám. 

- Cách 1: Chuẩn bị 1 củ khoai tây cỡ vừa, ngâm vào nước lạnh khoảng 15 - 20 phút sau đó cắt lát mỏng. Rửa sạch mặt, sau đó đắp khoai tây lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch.

- Cách 2: Nghiền một củ khoai tây đã hấp chín trộn với khoảng 20ml sữa tươi không đường. Đắp lên da mặt trong vòng 20 - 30 phút sau đó rửa sạch.

tri-tham-mun-bang-khoai-tay

Bạn nên đắp khoai tây vào buổi tối trước khi đi ngủ, nhớ dùng kem chống nắng và che chắn da cẩn thận khi ra nắng trong thời gian dùng khoai tây trị thâm mụn. Khoai tây có thể làm vết thâm sáng lên nhưng nếu tiếp xúc nhiều trong thời gian lâu với ánh nắng sẽ khiến da sạm đen đấy nhé!

Mật ong + chanh 

Mật ong rất giàu dưỡng chất, vitamin, các chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn nên có tác dụng tốt với da bị mụn và vết thâm. Trong khi đó, chanh giàu vitamin C giúp tẩy da chết, loại bỏ lớp da thâm sần, xấu xí, kích thích sản sinh tế bào mới trẻ khỏe và đẹp hơn. 

Cách thực hiện:

- Vắt 1 trái chanh tươi, bỏ hạt

- Trộn với 3 thìa mật ong nguyên chất

- Rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp mật ong chanh trong 30 phút

- Rửa sạch với nước ấm, sau đó dùng toner se khít lỗ chân lông.

Mật ong không bắt nắng mà còn có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên chanh lại có tính acid và tẩy mạnh nên có thể làm da bị yếu và dễ bắt nắng. Vậy nên để an toàn, bạn hãy bảo vệ da tối đa trước khi ra nắng nhé!

Nha đam 

Nha đam có thành phần vitamin, khoáng chất, các axit amin,… có tác dụng trị thâm, kháng viêm, chống nấm, chống khuẩn, kích thích tổng hợp collagen và sợi elastin rất tốt trong chăm sóc da mặt. 

tam-biet-tham-mun-voi-cach-tri-bang-nha-dam-cuc-de-nay-201907190855033042

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị một lá nha đam cỡ trung bình

- Bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài và lấy phần thịt trong veo bên trong

- Dùng thìa nạo lấy gel nha đam. Trộn gel nha đam này với giọt tinh dấu tràm trà và đắp lên da mặt trong vòng 15 - 20 phút và rửa mặt lại. 

Tinh dầu tràm trà có tác dụng rất mạnh, bạn nên thử trước ở một vùng da nhỏ trên cánh tay để kiểm tra độ kích ứng. Nếu xuất hiện nóng rát ửng đỏ thì hãy pha loãng và thử lại nhé.

Nghệ

Nghệ có hoạt chất curcumin có tác dụng sát trùng, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và các hắc tố gây sạm da, hỗ trợ tế bào lên da non. Chính vì vậy, nghệ là bài thuốc trị thâm mụn hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua.

20210618_104310_274818_tri-mun-tham-bang-n.max-1800x1800

 Cách thực hiện:

- Chuẩn bị 1 thìa bột nghệ và 1 – 2 thìa nước cốt chanh.

- Trộn đều 2 nguyên liệu là bột nghệ và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Tiếp theo, bạn thoa đều lên vùng da có mụn và vết thâm.

- Để trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách trị vết thâm mụn ở mặt 2 lần/ tuần để có làn da sáng mịn, không có mụn. Ngoài cách sử dụng mặt nạ bột nghệ với chanh, bạn cũng có thể kết hợp với sữa chua hoặc nước ép nghệ tươi.

Theo:  xevathethao.vn copy link