Chuyên gia bật mí sai lầm khiến tình trạng mụn ngày càng trầm trọng và cách giải quyết đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Mụn trứng cá chủ yếu được nhìn thấy trên mặt, cổ, lưng, ngực và vai, ngoài việc khiến bạn cảm thấy khó chịu còn làm bạn thiếu tự tin.

Sai lầm khiến mụn trứng cá ngày càng trầm trọng

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, ví dụ như bất thường sừng hóa nang lông, tăng tiết bã nhờn quá mức, quá trình viêm và sự hiện diện của vi khuẩn Propionibacterium acnes, từ đó dẫn đến các loại tổn thương da khác nhau. Ngoài ra, mụn trứng cá còn có liên quan đến một số yếu tố khác như di truyền từ gia đình, nội tiết, chế độ ăn làm tăng tiết bã nhờn.

1-3

Một số sai lầm khác thường gặp khi chăm da có mụn trứng cá là:

- Không làm sạch da mỗi ngày hay sau khi đổ mồ hôi hay sau khi trang điểm.

- Tẩy tế bào chết quá nhiều hay thường xuyên cọ xát trên da.

- Thường xuyên chạm tay trên mặt, để tóc chạm nhiều trên mặt.

- Thường xuyên nặn mụn không đúng cách có thể khiến da nhiễm trùng.

Chăm sóc da mụn như thế nào?

Khi có mụn trứng cá, mọi người nên rửa mặt hai lần một ngày hoặc sau những hoạt động thể chất đổ mồ hôi nhiều. Nên dùng sữa rửa mặt có chứa thành phần acid salicylic giúp giảm tiết nhờn và giảm sừng hoá nang lông tuyến bã. Đổ mồ hôi, đặc biệt là khi đội mũ hoặc đội mũ bảo hiểm, có thể làm cho mụn trứng cá nặng hơn, nên bạn cần phải làm sạch da mặt sớm. 

5-cach-tri-mun-trung-ca-don-gian-tu-nhien-tai-nha-hieu-qua-21

Khi rửa mặt, mọi người nên sử dụng đầu ngón tay để thoa nhẹ nhàng trên da, không nên sử dụng dạng khăn lau thô ráp, miếng bọt biển hoặc bất cứ thứ gì khác có thể gây tổn thường cho da. 

Một số lưu ý cơ bản

- Không sử dụng các sản phẩm gây kích ứng da như các loại nước toner có chứa cồn, các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý. Chúng có thể khiến da khô, đỏ và khiến tình trạng mụn xuất hiện nhiều hơn.

- Tránh chà xát da, tẩy tế bào chết có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

- Tránh nắng thật nghiêm túc vì tia UV sẽ tăng nguy cơ tổn thương da, tăng sắc tố sau viêm và làm hại làn da của bạn.

- Có thể sử dụng một số loại thuốc thoa trị mụn không kê toa, tuy nhiên cần tìm đến bác sĩ để được thăm khám khi tình trạng mụn nặng.

mun-trung-ca-co-tu-het-khong.-1

Người có da mụn cần lưu ý:

- Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, tóc gốc dầu, sản phẩm trang điểm có độ bám cao, các sản phẩm có chứa paraben, cồn. Chỉ nên sử dụng các sản phẩm có các chất không gây bít tắc lỗ chân lông, không tạo cồi mụn.

- Tránh chế độ ăn chứa nhiều đường, tinh bột như bánh mì trắng, khoai tây chiên, bánh ngọt, cơm trắng…cũng như nhiều sữa tươi và chất béo.

- Tránh sử dụng chung các dụng cụ trang điểm hay không tẩy trang sạch trước khi ngủ.

- Tránh thức khuya, căng thẳng kéo dài.

Theo:  xevathethao.vn copy link