4 món ăn vặt ngày Tết không gây béo lại còn giúp trì hoãn lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Chị em có thể yên tâm ăn những món ngày vào ngày Tết vì nó ít gây tăng cân.

Sữa chua

do-an-vat-ngay-tet-01

Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, tốt cho đường ruột, có khả năng cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, sữa chua còn giúp cung cấp đạm, canxi và nhiều khoáng chất khác cho cơ thể. Ăn sữa chua còn giúp hỗ trợ giảm cân nhanh.

Các loại hạt

do-an-vat-ngay-tet-02

Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Nó có khả năng chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do - phần tử gây tổn thương tế bào và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, bụi bẩn, ánh sáng mặt trời...

Các loại hạt giàu protein nên có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn, giúp kiểm soát cân nặng.

Vào ngày Tết, bạn có thể ăn các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó...

Hoa quả tươi

do-an-vat-ngay-tet-03

Các loại trái cây tươi cung cấp nhiều nước, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Lượng chất xơ dồi dào trong trái cây tươi có thể giúp bạn cảm thấy no lâu, tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn nhiều trái cây tươi còn giúp giữ ẩm cho da, làm da mịn màng hơn.

Vitamin C trong các loại trái cây có vai trò quan trọng trong việc phát triển, sửa chữa các mô trong cơ thể, đặc biệt là làn da. Chúng cũng thúc đẩy quá trình phục hồi các vết thương. Ngoài ra, vitamin C con giúp giữ cho răng và nướu khỏe mạnh.

Bạn có thể kết hợp hoa quả tươi với sữa chua để tăng cường lợi ích mà cơ thể nhận được.

Chocolate đen

do-an-vat-ngay-tet-04

Chocolate đen thường có giá thành hơi cao nhưng lại thực sự tốt cho sức khỏe. Nó chứa 3 loại chất chống oxy hóa là flavonoid, catechin, polyphenol làm giảm thiểu các tác động từ ánh sáng mặt trời đến da, giúp bảo vệ da.

Chất catechin trong chocolate đen nguyên chất giúp đốt cháy calo nhiều hơn khi vận động.

Ngoài ra, món ăn vặt này còn giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng lớn, giúp giảm cơn thèm ăn, giúp bạn no lâu, hạn chế ăn vặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link