4 món ngon xuất sắc từ thịt ba chỉ, tha hồ đổi món trong những ngày giãn cách

( PHUNUTODAY ) - Thịt ba chỉ luộc chấm mắm ăn cũng ngon. Nhưng ăn mãi một món thì chán. Học theo công thức này bạn sẽ có những món thịt ngon xuất sắc.

Ba chỉ kho ngọt

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 300g

- Đường nâu: 2 muỗng canh

- Nước dừa tươi: 200ml

- Nước mắm: 1 muỗng canh

- Hành tím thái lát: 2 củ

- Nước lạnh

Cách làm

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng kiểu con chì. Cho thịt vào luộc qua nước sôi 4 – 5 phút với chút muối. Sau đó cho thịt ra tô.

- Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào đun nóng thì cho hành vào phi thơm.

- Cho đường vào đảo đều đến khi đường ngả vàng thì cho thịt vào xào chung 2 phút. Cho nước dừa, nước mắm vào rim với lửa nhỏ đến khi nước sánh lại có màu nâu bóng mượt thì tắt bếp.

Ba chỉ chiên giòn kiểu Thái

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 500g

- Trứng già: 1 quả

- Bột chiên giòn

- Gia vị: Vừng rang, hành, ngò, dầu màu điều, đường, bột ngọt, nước mắt, hạt nêm,...

Cách làm

- Thịt rửa sạch, cắt khúc rồi ướp với đường, bột ngọt, nước mắm, hạt tiêu, trứng gà, dầu điều, bột chiên giòn. Trộn đều và ướp trong khoảng 20 – 30 phút.

- Cho nước mắm, đường và một ít nước vào bát, khuấy đều để làm nước chấm. Thêm tỏi, ớt, vừng rang, ngò thái nhỏ vào khuấy đều.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng thì cho thịt vào chiên đến khi thịt chín vàng đều 2 mặt thì cho thịt ra đĩa. Đợi nguội rồi thái thành những miếng nhỏ vừa văn.

Ba chỉ cuộn rau củ

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 160g thái thành các dải dài

- Cần tây: 1 cây

- Nấm mỡ: 4 – 5 cây

- Vừng trắng rang muối: 3g

- Muối: 5g

- Nước sốt: 30ml xì dầu, 5g đường, 5ml dầu mè, 3g muối, 20ml nước

Cách làm

- Rửa sạch cần tây, cà rốt rồi thái mỏng. Nấm thái lát. Cho cần tây, cà rốt vào xào đến khi gần chín thì cho ra đĩa. Cho nấm vào chảo rồi chiên vàng, tắt bếp, để nguội.

- Khi hỗn hợp rau củ nguội, đặt một ít cà rốt, cần tây, nấm lên thịt rồi cuộn thịt lại, cho vào rán đến khi vàng nâu thì cho thịt ra đĩa.

- Trộn các nguyên liệu làm nước sốt vào một bát, khuấy đều. Rưới hỗn hợp nước sốt lên thịt rồi rắc hạt vừng rang lên và thưởng thức.

Ba chỉ nướng hẹ

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 500g

- Gia vị: tương ớt, sốt cà chua, nước mắm, dầu hào, đường, tiêu, hẹ, hành tây

Cách làm

- Thịt lợn rửa sạch, thái miếng to, hơi dày. Ướp thịt với tương ớt, sốt cà chua, đường, dầu hào, nước mắm, hành, tiêu,... Để khoảng một tiếng cho ngấm đều gia vị.

- Bắc chảo lên bếp, thêm một ít dầu đun nóng rồi cho thịt lên nướng với lửa nhỏ. Nướng đến khi thịt chín vàng 2 mặt thì gắp ra đĩa.

- Cho hẹ, hành tây vào cái chảo lúc nãy rồi xào qua vài phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link