Thịt ba chỉ đừng luộc với kho mãi, làm theo cách này có món ngon cho cả nhà đổi vị

( PHUNUTODAY ) - Mua thịt ba chỉ về nhiều người thường chỉ luộc hoặc kho. Nhưng ăn mãi như vậy thì chán. Thay vào đó, bạn có thể học cách làm món ba chỉ quay bì giòn này.

Nguyên liệu

- Ba chỉ rút sườn cắt ngang thành 2 miếng: 1kg

- Muối tinh: 2 thìa cà phê

- Giấm gạo: 1 thìa canh

- Bột canh

- Bột hành, bột tỏi hoặc hành, tỏi băm: 2 thìa cà phê

Cách làm

Sơ chế thịt

- Thịt ba chỉ sau khi mua về bạn để nguyên miếng và cho vào nồi nước, thêm một chút muối rồi luộc đến khi thịt chín tới thì hạ nhỏ lửa đun thêm khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp.

- Vớt thịt ra rồi rửa sạch lại với nước. Để thịt cho ráo nước hoặc dùng giấy thấm khô, đặc biệt là phần bì lợn. Tránh không để phần bì bị cong sau khi luộc.

- Dùng tăm nhọn hoặc dĩa đâm thật nhiều lỗ trên mặt phần bì để khi quay bì sẽ nổ giòn hơn. Tuy nhiên, bạn không nên đâm quá sâu. Làm như vậy khi nướng lớp mỡ phía dưới da sẽ chảy ra làm cho bì ướt và không được nổ giòn. Xâm bì xong thì bạn lau lại bì một lần nữa cho khô ráo.

Ướp thịt

- Ướp phần thịt: bạn xoa bột canh, bột hành tỏi lên bề mặt thịt. Hành tỏi sẽ giúp món thịt nướng thơm hơn. Nếu bạn dùng hành tỏi tươi thì khi quay thịt nhớ gạt hành tỏi ra kẻo bị cháy dinh vào thịt sẽ làm hỏng món ăn.

- Ướp phần bì: phết 1 – 2 lớp giấm rồi xát thêm một chút muối vào bì.

- Sau khi ướp thịt xong thì cho thịt vào hộp có nắp đậy kín. Để thịt ở nơi thoáng mát hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh 6 – 8 tiếng.

Nướng thịt

- Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 – 15 phút để lò nóng và đạt được nhiệt độ chuẩn. Sau đó đặt miếng thịt vào khay nướng, phần bì quay lên trên. Phía dưới lót giấy bạc để hứng mỡ chảy ra từ thịt. Nướng thịt trong khoảng 20 phút.

- Lấy thịt ra thấm mỡ trên phần bì, phết thêm giấm lên bì. Nâng khay nướng lên cao hơn một nấc và nướng thêm khoảng 25 – 30 phút nữa để bì nổ giòn hơn.

- Bạn có thể lặp lại bước phết giấm thêm 1 – 2 lần nữa. Nướng ở nấc gần trên cùng thêm khoảng 30 phút ở nhiệt độ 200 độ C thì thịt chín vừa ngon, không cháy.

- Bỏ thịt ra đĩa có lót giấy thấm dầu rồi thái thịt thành miếng nhỏ vừa ăn.

- Khi ăn thịt có thể chấm với tương ớt hoặc nước mắm tỏi ớt sẽ rất ngon. Miếng thịt ba chỉ quay chuẩn là bì nổ giòn, vàng. Ăn cùng với cơm nóng là hết ý.

Nếu không có lò nướng, bạn có thể dùng nồi chiên không dầu hoặc cho vào chảo chống dính và chiên. Chiên phần bì trước sau đó chiên tiếp các mặt còn lại cho tới khi thịt có màu vàng đẹp mắt. Khi chiên bạn cũng không cần cho dầu mỡ vì mỡ trong thịt sẽ chảy ra khá nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link