4 ngành học luôn khát nhân lực trong 10 năm tới: Sinh viên ra trường luôn được chào đón, lương cao

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn tìm một ngành học lương cao dễ xin việc thì đừng bao giờ bỏ qua những công việc dưới đây nhé!

Ngành Công nghệ thông tin

Nếu bạn hỏi ngành nào dễ xin việc nhất hiện nay thì đó chính là ngành công nghệ thông tin hay còn có tên viết tắt là IT (Information Technology) đây là ngành sử dụng máy tính cũng như phần mềm máy tính để dễ dàng chuyển đổi, bảo vệ, lưu trữ, xử lý, truyền và thu thập thông tin cần tổng hợp. Ngành học này luôn được các bạn trẻ quan tâm và điểm thi đầu vào của các trường đại học luôn là ở top rất cao. Đồng thời, trong thời đại 4.0 hiện nay thì ngành công nghệ thông tin luôn là ngành học hot bắt kịp xu hướng của thời đại.

Theo thống kê, Việt Nam cần đến hơn 1 triệu lao động trong lĩnh vực này, nhu cầu nhân lực tăng thêm 15% cho mỗi năm. Chính vì vậy mà ngành nghề này đang ngày càng được “săn đón” đến từ các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

luong cao

Ngành Marketing

Trong thời đại ngành nay kinh doanh buôn bán chính là xu hướng của thời đại. Đồng thời, chính vì nhờ sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin dẫn theo nhiều ngành nghề khác có tiềm năng phát triển nhanh hơn, và có thể kể đến là ngành Truyền thông – Marketing.

Ngành Marketing là một quá trình xây dựng kế hoạch quảng bá, giới thiệu nhằm đưa sản phẩm của bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, có nhu cầu sử dụng sản phẩm thông qua nhiều phương thức truyền thông khác nhau, đặc biệt là internet. Đồng thời, đây cũng là ngành học có mức lương khá hấp dẫn tùy theo năng lực của các bạn trẻ.

Ngành Y Dược

Dù là thời đại nào thì các ngành nghề liên quan tới sức khỏe như y dược luôn được quan tâm. Với sự bùng nổ của dịch bệnh, mọi người ngày càng hiểu được tầm quan trọng của sức khoẻ và vì vậy mà ngành Y dược ngày càng quan trọng hơn. Đồng thời, để đáp ứng sự tăng lên của nhu cầu xã hội, số lượng nhân lực trong ngành nghề này cũng tăng lên giúp nghề nghiệp này trở nên hấp dẫn. Đi kèm với nó là các bạn cũng được hưởng một mức lương hậu hĩnh hơn bao giờ hết.

nghe luong cao khat nhan luc

Ngành Du lịch

Đất nước ta có rất nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều bãi biển nổi tiếng thế giới. Bởi vậy, ngành du lịch ở Việt Nam ngày càng phát triển và đây cũng chính là ngành nghề hấp dẫn không bao giờ lo thiếu việc làm. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm một công việc lương cao dễ xin việc thì đừng bao giờ bỏ qua ngành học này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link