4 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao, bất chấp bão sa thải

( PHUNUTODAY ) - Trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Mặc dù có nhiều bất ổn nhưng lương cho nhân sự các ngành vẫn được kỳ vọng sẽ duy trì với mức độ tăng ổn định. Trong khi tìm việc, bên cạnh yếu tố an toàn chức nghiệp thì chế độ lương thưởng cạnh tranh, chính sách phúc lợi nâng cao và cơ hội làm việc linh hoạt sẽ là những ưu tiên hàng đầu của ứng viên. Các nhà tuyển dụng thì đánh giá cao các ứng viên có kỹ năng hợp tác tốt với đối tác và doanh nghiệp, đồng thời đề cao tính bền vững và CSR (trách nhiệm xã hội) trong tuyển dụng.

Một số ngành có nhu cầu tuyển dụng cao như Tài chính – kế toán, Sản xuất – Kỹ thuật, Bán hàng – Tiếp thị và Nhân sự (HR) dự kiến sẽ có mức tăng lương tốt.

Tài chính – Kế toán

Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm kinh tế mới của khu vực, tạo ra nhu cầu mạnh mẽ cho các chuyên gia có kinh nghiệm làm việc tại các công ty đa quốc gia. Đặc biệt, những người có kỹ năng giao tiếp và quản lý xuất sắc đang trở nên cực kỳ giá trị. Trong năm 2024, ngành Tài chính – Kế toán dự báo sẽ giữ mức lương ổn định nhưng vẫn có khả năng các công ty sẽ cung cấp mức lương hấp dẫn hơn cho những ứng viên sở hữu năng lực vượt trội.

Kỹ thuật – Sản xuất

Vào nửa đầu năm 2024, nhu cầu tuyển dụng của ngành Kỹ thuật – Sản xuất có xu hướng tăng dần, nguyên nhân bắt nguồn từ việc các doanh nghiệp liên tục mở rộng cũng như tăng cường sáp nhập và mua lại.

Chiến lược tuyển dụng hiện đại đang hướng đến việc thu hút những nhân sự có trình độ chuyên môn cao bằng cách cung cấp cơ hội phát triển cá nhân độc lập và không ngừng nâng cấp chính sách phúc lợi cho nhân viên. Dự kiến, mức lương trong ngành Kỹ thuật – Sản xuất sẽ chứng kiến sự tăng trưởng nhẹ so với năm trước.

Tiếp thị - Bán hàng

Trong ngành Tiếp thị - Bán hàng, nhất là với ngành thương mại, đang diễn ra một sự biến đổi sâu rộng, tạo nên một khuynh hướng tuyển dụng mới mẻ. Nổi bật trong số đó là sự ra đời của các vai trò chuyên môn mới trong các doanh nghiệp, nhất là trong ngành kinh doanh chăm sóc sức khoẻ, thu hút ứng viên từ lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) chuyển hướng. Các nhà phân tích dự đoán rằng mức lương chuẩn trong ngành FMCG sẽ có một mức tăng trưởng ổn định trong năm 2024.

Nhân sự

Lĩnh vực Nhân sự đang trải qua một đợt tăng trưởng nhu cầu tuyển dụng đáng kể do các doanh nghiệp cần mở rộng đội ngũ nhân viên hợp tác cũng như để đáp ứng các quy trình chuyển đổi đang diễn ra và quản lý nguồn nhân lực hiệu quả hơn.

Các cuộc điều tra hiện tại cho thấy các công ty đang chủ động tìm kiếm những nhân viên có năng lực trong việc hỗ trợ ra quyết định chiến lược, hướng dẫn phát triển kinh doanh, cải thiện các quy trình làm việc và quản lý nhân sự.

Với sự thiếu hụt người có kỹ năng đặc biệt này trên thị trường, mức lương dành cho các vị trí có nhu cầu cao này dự kiến sẽ tăng mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link