5 ngành nghề có mức lương không dưới 200 triệu/năm: Việt Nam có nhiều trường đào tạo

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này được đánh giá là có mức thu nhập rất cao. Cha mẹ có thể tham khảo và định hướng cho con theo đuổi trong tương lai.

Kỹ sư phần mềm

Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm phát triển và bảo trì phần mềm. Công việc của họ là thiết kế, kiểm tra, bảo trì các ứng dụng phần mềm để đảm bảo tính ổn định và độ tin cậy của phần mềm.

Để trở thành một kỹ sư phần mềm chuyên nghiệp đòi hỏi phải có trình độ học vấn khá cao. Họ cần học tập và rèn luyện kinh nghiệm thực tế về ngành Khoa học máy tính. Thường thì họ sẽ bắt đầu làm việc sau khi hoàn thành các bằng cấp học thuật và thực tập có liên quan.

Kỹ sư phần mềm có mức thu nhập thay đổi tuỳ theo vị trí, kinh nghiệm và trình độ kỹ năng. Ở các công ty công nghệ lớn, mức lương thường cao hơn so với các công ty vừa và nhỏ. Khảo sát cho thấy mức lương trung bình hàng năm của kỹ sư phần mềm là từ 80.000 USD đến 150.000 USD (194 triệu đồng – 365 triệu đồng).

Kỹ sư dầu khí

Vị trí này chịu trách nhiệm thăm dò, phát triển và sản xuất dầu, khí đốt tự nhiên. Để làm được công việc này họ cần biết cách phân tích dữ liệu địa chất, thiết kế, thực hiện kế hoạch khai thác dầu khí, đánh giá trữ lượng và sản xuất tài nguyên,… Bên cạnh đó, kỹ sư dầu khí cũng cần giải quyết các vấn đề kinh tế kỹ thuật gặp phải trong quá trình sản xuất.

Muốn trở thành kỹ sư dầu khí thì bạn cần hoàn thành chương trình học tập và thực hành chuyên nghiệp. Các kỹ sư thường có thể bắt đầu làm việc sau 4-5 năm đại học và 2-3 năm thực tập để trau dồi kinh nghiệm làm việc.

Mức thu nhập của kỹ sư dầu khí khá tốt. Người chăm chỉ, nỗ lực có thể đạt đến mức lương 100.000 USD – 150.000 USD (243 triệu đồng – 365 triệu đồng).

Luật sư

Người làm luật sư sẽ cung cấp dịch vụ pháp lý, có nhiệm vụ tư vấn pháp luật cho khách hàng. Họ là người đại diện cho tiếng nói khách hàng trong các vụ kiện tụng, tranh chấp… Bên cạnh đó, luật sư cũng cần nắm vững kiến thức và kỹ năng pháp luật. Tuỳ theo tình huống và vụ việc xảy ra, họ sẽ cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp cho khách hàng.

Sau 4 năm học luật, để trở thành luật sư thì cần học thêm chuyên ngành, thực tập và làm việc tại các công ty luật trong vòng 2-3 năm để có kỹ năng và kinh nghiệm. Khi đã đủ kiến thức thì luật sư mới bắt đầu hành nghề với các vụ việc nhỏ, sau dần mới có thể đảm đương những vụ việc lớn.

Tuỳ theo nhiều yếu tố khác nhau mà thu nhập của luật sư có sự thay đổi. Nếu làm ở các công ty luật lớn và các luật sư chuyên về dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp sẽ có thu nhập cao hơn. Mức lương trung bình hàng năm của luật sư nói chung là từ 80.000 USD đến 150.000 USD (194 triệu đồng – 365 triệu đồng).

Nha sĩ

Công việc của nha sĩ là chăm sóc sức khoẻ răng miệng. Để trở thành nha sĩ đòi hỏi phải có chuyên môn cao trong việc khám, chẩn đoán và điều trị nhiều tình trạng răng như chỉnh nha, viêm nướu, sâu răng,… Bên cạnh đó, các nha sĩ cũng là người đưa ra lời khuyên về việc chăm sóc sức khoẻ răng miệng sao cho chính xác và hiệu quả nhất.

Nha sĩ cần trải qua khoảng thời gian đào tạo gần tương đương một bác sĩ phẫu thuật. Nhưng họ vẫn có thể hành nghề sớm hơn với các bệnh đơn giản còn bác sĩ phẫu thuật thì đòi hỏi chuyên môn cao và tay nghề chính xác hơn.

Mức lương hàng năm của một nha sĩ tổng quát theo khảo sát có thể đạt đến khoảng 100.000 USD – 150.000 USD (243 triệu đồng – 365 triệu đồng). Nhưng ngành nghề này vẫn còn đang khan hiếm nhân lực chuyên nghiệp, thực sự có năng lực chuyên môn cao.

Bác sĩ phẫu thuật

Đây chính là người thực hiện các ca phẫu thuật trong phòng mổ lên cơ thể người bệnh. Công việc này thuộc ngành giải phẫu, là một trong những ngành nghề Y khoa danh tiếng và nhận được nhiều sự quan tâm. Mục đích chính của việc phẫu thuật là để loại bỏ ổ bệnh nào đó hoặc ghép nối, giúp tạo hình cho một bộ phận bên trong cơ thể hay chỉnh sửa một bộ phận nào đó bị tổn thương bên trong.

Để trở thành bác sĩ phẫu thuật đòi hỏi phải có tay nghề rất cao. Vì vậy mà quá trình học tập và thực hành của bác sĩ phẫu thuật không hề ngắn. Thường thì các bác sĩ phẫu thuật sẽ bắt đầu sự nghiệp sau khi hoàn thành 6-7 năm học y khoa và 2 năm học nội trú. Bên cạnh đó, họ cần thêm 1-2 năm để rèn luyện và thực hành. Thường thì bác sĩ phẫu thuật sẽ bắt đầu sự nghiệp ở độ tuổi trên 30.

Mức lương dành cho họ cũng hoàn toàn xứng đáng với thời gian và công sức rèn luyện mà họ đã bỏ ra. Khảo sát cho thấy mức lương hàng năm của một bác sĩ phẫu thuật tổng quát có thể đạt khoảng 150.000 USD – 200.000 USD (365 triệu đồng – 486 triệu đồng).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link