5 ngành nghề luôn khát nhân lực 10 năm tới: Sinh viên ra trường có việc làm ngay, lương cao không lo thiếu tiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm một ngành nghề dễ xin việc, lương cao thì đừng bỏ qua những ngành nghề dưới đây nhé!

Công nghệ thông tin

CNTT là lĩnh vực rộng lớn và đang phát triển nhanh, bạn có thể tìm kiếm được vô vàn cơ hội việc làm, như: phát triển trang web, phân tích hệ thống, quản lý thông tin, chuyên gia phần mềm, phần cứng máy tính, bảo trì…

Theo thống kê của VietnamWorks, trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành CNTT – Phần Mềm đã tăng trung bình 47%/ năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%.

Thị trường luôn khát nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng. Chính vì thế, trong 10 – 15 năm sắp tới, CNTT sẽ vẫn là ngành hot đối với không chỉ các em sinh viên, mà còn cả người đi làm – những người muốn tìm kiếm cơ hội mới, khác với chuyên ngành mình từng theo học trên ghế giảng đường

Phiên dịch viên

Nền kinh tế đang tâp trung đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài thì vai trò của phiên dịch viên là không thể thiếu và có nhu cầu tuyển dụng lớn hiện nay: Ngôn ngữ anh, ngôn ngữ trung...Đặc biệt, trong thời kỳ công nghệ hiện đại, hội nhập quốc tế như hiện này thì việc các ngành ngoại ngữ phát triển cũng là điều vô cùng dễ hiểu. Những ngành nghề liên quan tới công việc biên phiên dịch cũng khá nhiều và mang tới nguồn thu nhập ổn định cho các bạn sinh viên sau khi ra trường.

Kỹ sư xây dựng công trình

Tuy là ngành vất vả, nhiều áp lực, nhưng luôn được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì thu nhập hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao.

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong ba quốc gia hứa hẹn tăng trưởng ở châu Á. Bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế Việt Nam có điểm nhấn ở nhiều lĩnh vực trong đó có xây dựng. Có thể dễ dàng nhận thấy, ở Việt Nam những công trình kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế ra đời ngày càng nhiều. Đầu tư cơ sở hạ tầng là việc làm bức thiết và được chú trọng hàng đầu. Vì thế, nhu cầu tìm kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, kiến trúc sư cũng tăng lên.

Marketing- truyền thông

Ngnafh marketing truyền thông chính là một ngành nghề đang là ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ do môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Trong sự phát triển bùng nổ của truyền thông như hiện nay thì vai trò của ngành này càng lên ngôi. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phân Marketing – truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc PR và quảng vá sản phẩm, thương hiệu. Đây là lý do mà ngành này đang khát nhân lực. Theo đánh giá thu nhập của ngành này luôn nằm trong top đầu của những việc làm lương cao nhất hiện nay.

Ngành Logistics

Trong 5 năm tới, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sẽ cần tuyển dụng khoảng 18.000 lao động. Mức lương của các vị trí ngành Logistics tại Việt Nam rất hấp dẫn, bởi thị trường chuỗi cung ứng đang từng bước đóng vai trò trụ cột trong kinh tế Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể thử sức với ngành Logistics, bởi đây là ngành dễ xin việc và có cơ hội thăng tiến cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link