5 ngành học hot nhất 2024: Lương cao, không lo thất nghiệp, mua nhà mua xe đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây sẽ là 5 ngành học có nhu cầu việc làm cao, mức lương tốt, đãi ngộ hấp dẫn.

Lựa chọn ngành nghề là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, ảnh hưởng đến tương lai mỗi người. Một ngành học phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội sẽ mang lại sự nghiệp ổn định và tươi sáng. Dưới đây sẽ là 5 ngành học có nhu cầu việc làm cao, mức lương tốt, đãi ngộ hấp dẫn.

Ngành Công nghệ thông tin

nganh-hoc-hot-luong-hap-dan-1

Công nghệ thông tin là một trong những ngành nghề có nhu cầu nhân lực rất lớn, đặc biệt nguồn nhân lực chất lượng cao trong những năm gần đây và càng phát triển trong tương lai khi công nghệ ngày một phát triển. Công nghệ thông tin là ngành liên quan đến kỹ thuật sử dụng máy tính và các phần mềm trên máy tính để xử lý công việc theo yêu cầu, bao gồm thu thập thông tin, chuyển đổi, xử lý, bảo vệ, lưu trữ và truyền tải. Nếu như trước đây nghề liên quan đến công nghệ thông tin chủ yếu chỉ được các tập đoàn quốc gia hoặc các công ty khởi nghiệp chú trọng, thì giờ đây nghề này lại được săn đón ở mọi lĩnh vực ngành nghề.

Ngành công nghệ thông tin được coi là ngành “hái ra tiền” với mức lương cao ngất ngưởng, vô cùng hấp dẫn. Thông thường, đối với nhân viên IT, mức lương trung bình khoảng 10 - 25 triệu/tháng và sẽ tăng dần theo năng lực, thời gian, kinh nghiệm.

Ngành Thương mại quốc tế

Thương mại quốc tế là ngành thuộc nhóm ngành kinh tế và đào tạo các kiến thức chuyên môn. Sinh viên tốt nghiệp ngành thương mại quốc tế đều là những ứng viên tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trong nước và đa quốc gia.

Mức lương của nhân sự làm việc trong ngành thương mại quốc tế đa dạng. Với các vị trí nhân viên và chưa có kinh nghiệm làm việc thì lương dao động trong khoảng từ 7 – 9 triệu đồng/tháng. TuyKhi đã có kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc sẽ đạt được mức lương cao hơn.

Ngành Công nghệ kỹ thuật ôtô

Những năm gần đây, ô tô đã dần trở thành phương tiện phổ biến ở Việt Nam. Do vậy, hiện nay đang rất khát nhu cầu nhân lực ngành ô tô.

Công nghệ kỹ thuật ôtô là chuyên ngành về kỹ thuật bao gồm các hoạt động chuyên môn như: Thiết kế, sản xuất, lắp ráp, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, kinh doanh và nâng cao hiệu quả sử dụng ôtô. Sản xuất ôtô là ngành công nghiệp đang trên đà phát triển ở Việt Nam. Cơ hội việc làm trong ngành Công nghệ kỹ thuật ôtô hứa hẹn một thị trường đầy tiềm năng và vô cùng rộng mở.

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ôtô, có thể đảm nhận công việc tại các vị trí như: Kỹ sư thiết kế; Nghiên cứu phát triển; Kỹ thuật viên ở các cấp độ và các mảng khác nhau, theo từng chuyên ngành khác nhau; điều phối viên sản xuất, sửa chữa…với mức lương ở mức khá cao.

Ngành Truyền thông – Marketing

nganh-hoc-hot-luong-hap-dan-6

Ngành Marketing sẽ liên quan rất nhiều đến tính toán, khả năng logic và tư duy. Còn ngành Truyền thông cần sự thông minh, khéo léo và khả năng giao tiếp tốt, không quá quan trọng vào tính toán mà chủ yếu sẽ làm các công việc như viết lách, sáng tạo nội dung,...

Dù bất kỳ lĩnh vực nào, các doanh nghiệp cũng cần phát triển và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Khi mức độ cạnh tranh ngày càng cao giữa các doanh nghiệp trong nước và thế giới, ngành truyền thông và Marketing càng cần thiết. Xây dựng sự nhận biết thương hiệu thường là một nỗ lực dài hạn nhằm mục đích sử dụng các công cụ truyền thông để giúp định vị về thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. Để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, doanh nghiệp cần nhiều hơn là một sản phẩm tốt. Do đó, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của minh thành một thương hiệu được khách hàng ưa chuộng, và đó chính là vai trò của truyền thông marketing. Đối với ngành này, bạn sẽ có rất nhiều khối ngành nhỏ bên trong để tham khảo và lựa chọn.

Ngành Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Những cơ hội nghề nghiệp dành cho các cử nhân tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ họa có thể kể đến như sau: Chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, các tòa soạn, các nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí...

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tự thành lập doanh nghiệp, các công ty thiết kế, dịch vụ studio hoặc tư vấn, giảng dạy tại các trường học, trung tâm, CLB,... Hơn nữa, như một đặc thù ưu ái, ngành Thiết kế đồ họa luôn mang lại những cơ hội làm thêm hấp dẫn tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu do đó mức thu nhập của ngành này gần như không giới hạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn