4 ngành nghề dự báo khát nhân lực trong 5 năm tới: Lương cao không bao giờ lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề dưới đây dự báo khát nhân lực trong thời gian tới, sinh viên dễ dàng xin được việc lương cao.

Kỹ thuật điện tử truyền thông

Ngành kỹ thuật điện tử truyền thông là ngành điện tử viễn thông sử dụng các công nghệ tiên tiến để tạo nên các thiết bị và hương tiện giúp trao đổi thông tin thuận lợi trong các điều kiện không gian và thời gian khác nhau.

Với ngành học này, sinh viên có khả năng tiếp cận các công nghệ kỹ thuật điện tử tiên tiến, nắm bắt hoạt động của các mạng truyền thông hiện đại từ đó làm trủ các trang tiết bị điện tử truyền dẫn tối tân như mạng di động thế hệ mới, mạng thông tin vệ tinh, hệ thống định vị toàn cầu...

Đây không phải là ngành học dễ nhưng có tiềm năng lớn. Nghề này được coi là 1 trong 10 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, đầu đặn qua các năm và tương lai sẽ tiếp tục cần thêm nhân sự.

Big Data

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các trang thương mại điện tử là một trong những biểu hiện cho thấy Big Data đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệ bằng cách thu thập dữ liệu, đánh giá hành vi của người tiêu dùng và từ đó đưa ra đề xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

nghe-khat-nhan-luc-01

Đặc biệt, đối với ngành Digital Marketing, Big Data có thể sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như kiểm tra và quản lý dữ liệu khách hàng. Dựa vào kết quả này, các công ty có thể cải tiến dịch vụ, nâng cao trải nghiệm và đưa ra cách giữ chân khách hàng.

Big Data cũng cung cấp dữ liệu phân tích hoạt động của các doanh nghiệp, giúp cải thiện hiệu suất làm việc, vận hành hiệu quả hơn...

Big Data có nhiều lĩnh vực nhỏ để nhân sự phát huy thế mạnh.

Chuyên ngành ngôn ngữ thiểu số

Ngày nay, những ngôn ngữ như tiếng Anh đã trở nên phổ biến, được nhiều người sử dụng. Người biết các thứ tiếng ít phổ biến hơn lại có ưu thế. Ngày càng có nhiều hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại giữa các khu vực và các quốc gia nhưng vẫn chưa có nhiều nhân tài thong thạo ngôn ngữ ở những khu vực ít sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, việc biết một ngôn ít thiểu số ngoài tiếng Anh chắc chắn có thể đem đến cơ hội việc làm và thu nhập tốt.

Y tá điều dưỡng

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày một tăng cao. Do đó, cơ hội việc làm cho các y tá điều dưỡng cũng ngày một nhiều.

Tính đến năm 2017, tại Mỹ có khoảng 172.000 người làm việc trng lực vực năng. Dự báo, con số ngày cần tăng thêm khoảng 35% trong 10 tới mới đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link