4 nghề "hot" ở Việt Nam: Không cần bằng đại học vẫn có lương 9-10 số

( PHUNUTODAY ) - Ở Việt Nam hiện nay, những nghề không cần bằng đại học vẫn có thu nhập cao rất đa dạng. Với tư tưởng xã hội ngày càng cởi mở, nhiều tập đoàn kinh tế đang phát triển và mang lại thu nhập cao cho người lao động không cần bằng cấp cao.

1 - Tiếp viên hàng không

Nếu bạn đang tìm kiếm những nghề không cần bằng đại học mang lại thu nhập cao thì tiếp viên hàng không là một lựa chọn lý tưởng. Công việc này thường xuyên đi du lịch, giúp họ có cơ hội trải nghiệm nhiều nơi khác nhau. Bên cạnh đó công việc của họ cũng áp lực cao.

nghe-lu8ong-cao

Hiện nay ở nước ta mới chỉ có một trường chuyên đào tạo nhân viên hàng không, vẫn chưa có khóa học dài hạn dành cho tiếp viên hàng không. Hầu hết, các hãng hàng không tự tổ chức khóa đào tạo nghề này tuyển dụng các bạn đã tốt nghiệp THPT và yêu cầu về ngoại ngữ, ngoại hình.

Mức thu nhập: 18 – 20 triệu/tháng.

2 - Lập trình viên thiết kế web

Đây là công việc đang rất “khát” nhân lực có tay nghề cao nên các công ty thường không tiếc tiền để tuyển dụng những lập trình viên giỏi. Các bạn trẻ có thể không học Đại học và lựa chọn học thiết kế và lập trình web tại các trường Cao đẳng – Trung cấp nghề, hoặc đến các trung tâm đào tạo chuyên về lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Mức thu nhập:

  • 6 – 8 triệu đồng/tháng ( Dưới 5 năm kinh nghiệm).
  • 20 – 30 triệu đồng/tháng ( 5 – 7 năm kinh nghiệm).

3 - Chuyên viên tổ chức sự kiện

Quản lý sự kiện là công việc đòi hỏi khả năng tổ chức, sự sáng tạo và tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, công việc thường có giờ giấc làm việc không ổn định, áp lực cao nên mức lương cho những người theo đuổi công việc này không hề thấp.

Nếu bạn đang muốn theo đuổi nghề tổ chức sự kiện thì không có nhiều trường chuyên để lựa chọn tại thời điểm này. Điều phối viên tổ chức sự kiện thường tốt nghiệp một trong các nhóm chuyên ngành sau: Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản lý Nhà hàng – Khách sạn.

Bạn cũng có thể chọn học đại học hoặc trường dạy nghề, hoặc bắt đầu làm những công việc cấp thấp trong khi xây dựng kỹ năng và kiến thức ngoại ngữ của mình.

Mức thu nhập:

  • Người quản lý sự kiện: 15 – 20 triệu đồng/tháng.
  • Người làm nghề tự do về sự kiện: 20 – 50 triệu đồng/tháng.

4- Giáo viên Yoga

Một trong những nghề không cần bằng đại học mà vẫn có thể giúp bạn có thu nhập tốt đó là giáo viên dạy yoga. Hướng dẫn viên yoga miễn phí về thời gian và không gian, điều này khiến nhiều người trở thành công việc tốt.

nghe-luong-cao
  • Việc dạy yoga có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, bao gồm nhận đào tạo tại các trường học, trung tâm, nhà riêng hoặc mở studio;
  • Để trở thành giáo viên yoga, trước tiên bạn cần đăng ký tham gia lớp đào tạo huấn luyện viên chuyên nghiệp và được trường cấp chứng chỉ;
  • Chi phí đầu tư ban đầu để theo đuổi nghề này không cao nhưng bạn cần không gian yên tĩnh với thảm và dụng cụ.

Mức thu nhập: Có nhiều khả năng đạt 30 – 50 triệu đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link