4 nghề 'khát' nhân lực dịp cuối năm, lương có thể hơn 20 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Trong dịp cuối năm, đây là những công việc có nhu cầu lao động lớn và có thu nhập tốt.

Việc sơn sửa nhà

Dịp cuối năm chính là thời gian các gia đình có nhu cầu sửa chữa, trang hoàn lại nhà cửa để đón Tết. Vì vậy, nhu cầu tìm thợ xây, thợ sơn, thợ sửa chữa thiết bị điện tử cũng tăng lên. Trong dịp cuối năm, đây chính là công việc có thu nhập khá cao. Do nhu cầu thị trường tăng nhưng lực lượng lao động trong nghề này cũng chỉ có mức độ nhất định nên nhiều gia đình cũng mất khá nhiều thời gian để tìm được người làm việc.

4-viec-khat-nhan-luc-dip-cuoi-nam-01

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, thợ sơn sửa nhà có thể làm việc từ sáng đến buổi tối, chia ca kíp.

Một người thợ cho biết tiền công chưa bao ăn trưa của mình là 450 nghìn/ngày. Giá tiền công đã tăng 50 nghìn đồng/ngày so với năm 2021. Tính trung bình thu nhập trong 2 tháng cuối năm có thể được tầm 15-16 triệu. Thu nhập khá nhưng đổi lại công việc vất vả hơn.

Giúp việc, dọn nhà

Cũng như công việc sửa chữa, xây dựng, nhu cầu tìm giúp việc, lau dọn vệ sinh dọn nhà cuối năm cũng tăng cao. Báo giá của các công ty dọn dẹp theo giờ là khoảng 60-70 nghìn đồng/giờ dọn dẹp với các đơn lẻ. Với đơn dọn dẹp theo tháng, mức tiền dịch vụ là khoảng 50 nghìn/giờ.

4-viec-khat-nhan-luc-dip-cuoi-nam-02

Tuy tiền dịch vụ cao nhưng các lao động phổ thông làm giúp việc thông qua các công ty thường chỉ nhận khoảng 30 nghìn đồng/giờ. Vì vậy, nhiều người chọn làm tự do.

Thời điểm cuối năm, tiền dịch vụ dọn dẹp có thể tăng lên 100 nghìn đồng/giờ. Sau Rằm tháng Chạp, tiền công đọn nhà cũng sẽ tăng cao hơn.

Mức thu nhập tháng của nghề này không cố định mà phụ thuộc vào số lượng đơn hàng và mức độ chăm chỉ của người lao động. Tuy nhiên, nếu làm liên tục, người lao động có thể kiếm được 18-20 triệu/tháng.

Làm tóc

Vào dịp cuối năm, nhu cầu làm đẹp của mọi người tăng cao. Tết chính là thời điểm vàng để các tiệm làm tóc tăng doanh thu. Nhiều chủ salon tóc đã đăng tải thông báo tuyển thêm nhân viên làm dịp Tết, từ thợ lành nghề đến nhân viên gội sấy đơn giản.

Một chủ tiệm tóc ở Hà Nội tiết lộ vào dịp cận thế trung bình một ngày có thể thu về chục triệu đồng.

4-viec-khat-nhan-luc-dip-cuoi-nam-03

Có nhiều salon làm tóc cả ngày cả đêm để đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng. Do lượng khách lớn đến liên tục nên phần lớn thợ không có thời gian ăn uống cố định, chỉ có thể tranh thủ ăn lúc rảnh tay.

Mức tiền công của thợ làm tóc lành nghề có thể rơi vào 18-20 triệu đồng/tháng vào dịp Tết. Thu nhập của nhân viên gội dầu cũng rơi vào 10-12 triệu đồng trong tháng gần Tết chưa kể tiền thưởng.

Chở cây cảnh thuê

Dịp cận Tết, việc chở cây cảnh thuê cũng là một nghề đem lại thu nhập khá cho các lao động tự do. Cuối năm, nhu cầu mua sắm cây cảnh tăng cao. Vì thế, nghề vận chuyển trở thành nghề "hốt bạc" trong dịp này.

Từ xe máy, xe bác, ô tô, thậm chí đến xe cẩu cũng có thể dùng để chở cây thuê cho khách. Người làm dịch vụ chở cây cảnh chủ yếu là lao động thường ngày chạy xe ôm, chở hàng, chở vật liệu xây dựng.

4-viec-khat-nhan-luc-dip-cuoi-nam-04

Theo những người chở cây cảnh thuê lâu năm, nếu chở bằng xe máy thì tiền công rẻ nhất rơi vào mức 200.000 đồng/chuyến cho quãng đường khoảng 10km. Với cây to và đường xa hơn, giá vận chuyện có thể lên tới 300.000-400.000 đồng.

Với xe tải thùng, mức giá sẽ cao hơn, giao động từ 500.000 - 1 triệu đồng, tùy quãng đường. Đối với các loại cây "khủng", cần các xe vận chuyển có cần cẩu thì chi phí phải lên tới vài triệu đồng/chuyến.

Theo:  xevathethao.vn copy link