Thêm 2 thứ này vào chậu cây cảnh, đất tơi xốp lại giúp đuổi côn trùng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ từ những nguyên liệu dễ kiếm này việc chăm sóc cây cảnh trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Ngày nay nhiều người thích trồng và chăm sóc cây cảnh, xem đây như một thú vui thư giãn. Cây xanh giúp không gian sống thêm tươi đẹp, đồng thời giúp người trồng giảm bớt căng thẳng của cuộc sống.

Tuy nhiên, dù trồng loại cây cảnh nào thì cũng cần có sự chăm sóc đúng để cây xanh tốt. Trong quá trình chăm sóc bạn có thể gặp phải một số vấn đề như vàng lá, thối rễ, cây cảnh không ra hoa, đất bị nén chặt, côn trùng nhỏ bay khắp nơi,…

Để giải quyết các vấn đề này thật ra không khó. Với 2 nguyên liệu dễ kiếm dưới đây, việc chăm sóc cây cảnh xanh tốt trở nên đơn giản hơn nhiều.

Thêm 1 lớp cát trên bề mặt chậu cây cảnh

Phần lớn người yêu cây cảnh đều thích rải đều một lớp cát, sỏi nhỏ lên trên bề mặt chậu cây cảnh của mình. Bạn có thể dùng cát sông thông thường hoặc sỏi nhỏ.

Bạn nên rải dày khoảng 2-4cm là tốt nhất.

Những việc này có lợi cho quá trình tưới nước hàng ngày. Khi tưới cây, đất trong chậu cây cảnh sẽ không bị văng khắp nơi, mặt đất xung quanh có thể giữ sạch tối đa.

Bên cạnh đó, việc trải cát trên bầu đất là thao tác then chốt để trồng cây cảnh vào mùa hè, có thể giảm thất thoát nước do bốc hơi, đảm bảo cây xanh không bị mất nước, khô lá.

Ngoài ra, việc chà nhám cũng rất quan trọng đối với việc duy trì hệ thống rễ của cây. Rải cát trên bề mặt chậu cây cảnh có thể ngăn đất dính chặt hoặc nén chặt, đồng thời cát còn có tác dụng tách đất và sâu bệnh để đảm bảo độ lành của đất trồng trong chậu.

Rắc một nắm tro thực vật vào chậu cây cảnh

Tro thực vật là tro còn lại sau khi thực vật bị đốt cháy. Nó chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng thực vật và là chất kích thích tăng trưởng tốt. Nó là tuyệt vời như một phân bón cây cảnh.

Vì tro thực vật rất giàu kali nên có thể đẩy nhanh quá trình sinh trưởng của cây cảnh và tăng cường khả năng kháng bệnh của cây.

Đồng thời khi thay chậu cho cây cảnh nên lấp tro thực vật vào đất làm phân bón và vùi rễ có thể thúc đẩy bộ rễ phát triển.

Vào mùa đông, nhiều loài thực vật đã lần lượt bước vào "thời kỳ ngủ đông". Việc rải tro lên bề mặt chậu cây cảnh có tác dụng giữ ấm, cung cấp chất dinh dưỡng, ngăn lá vàng và rụng, cải thiện sức sống của cây cảnh và làm cho hoa nở rực rỡ hơn trong năm tới.

Theo:  xevathethao.vn copy link