4 phần "ngon nhất" của con lợn: Phải đi chợ sớm mới mua được, người bán thịt hay giữ cho riêng mình

14:36, Thứ bảy 26/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là một thực phẩm phổ biến, xuất hiện trong rất nhiều món ăn của người Việt. Có những bộ phận của con lợn được gọi là cực phẩm, người bán thịt luôn muốn giữ lại để nấu riêng cho gia đình họ.

Thịt lợn là một thực phẩm phổ biến, xuất hiện trong rất nhiều món ăn của người Việt. Có những bộ phận của con lợn được gọi là cực phẩm, người bán thịt luôn muốn giữ lại để nấu riêng cho gia đình họ.

1. Thịt chân giò

Thịt chân giò lợn chính là phần thịt ngon nhất của con lợn, luôn được mọi người yêu thích bởi độ mềm dẻo, béo ngậy cũng như hương vị thơm ngon khó cưỡng. Khi được nấu chín, thịt chân giò sẽ tan chảy trong miệng, để lại dư vị khó quên. Thậm chí, những người bán thịt cũng không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó. Không chỉ làm được những món ăn ngon, chân giò lợn còn được các chị em truyền tai nhau là có tác dụng làm đẹp, giữ da mịn màng.

Chân giò lợn là mặt hàng bán chạy trong các chợ thịt, giá thành của nó cũng tương xứng với chất lượng. Tuy nhiên, khi mua chân giò lợn, bạn cũng cần lựa chọn kỹ càng để đảm bảo tươi ngon, sạch sẽ. Với chân giò tươi ngon, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, kinh điển.

Thịt chân giò lợn chính là phần thịt ngon nhất của con lợn

Thịt chân giò lợn chính là phần thịt ngon nhất của con lợn

2. Thịt thăn lợn

Thịt thăn lợn là bộ phận cực phẩm thứ hai của con lợn. Nó nổi tiếng với độ dai ngon, bổ dưỡng và hương vị vô cùng tuyệt vời. Nó chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp bổ thận dưỡng huyết, bổ âm nhuận táo. Chính vì vậy, thịt thăn lợn là lựa chọn lý tưởng cho sức khỏe.

Thịt thăn lợn nằm ẩn mình ở bên trong xương sống, thường khó lấy và có hình dạng dài đặc trưng. Khi chế biến, thịt thăn lợn mềm mịn, phù hợp với rất nhiều các món ăn như chiên, rán, xào, đều giữ trọn vẹn được vị ngon đặc trưng.

3. Thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ cũng là một trong những phần tinh túy của con lợn. Nó được nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp hài hòa giữa mỡ và nạc, mang đến một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Điểm thu hút nhất của thịt ba chỉ lợn đó chính là sự kết hợp giữa mỡ và nạc. Rang thịt ba chỉ cùng với dầu nóng, mỡ trong thịt ba chỉ sẽ tan chảy và tạo nên độ giòn ngon, hương thơm tỏa vô cùng hấp dẫn, khiến món ăn trở nên ngon miệng hơn.

Thịt ba chỉ lợn cũng là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn ngon, từ thịt xào cải thảo, thịt hầm cải chua, thịt kho tàu, thịt kho hột vịt...

Thịt ba chỉ cũng là một trong những phần tinh túy của con lợn.

Thịt ba chỉ cũng là một trong những phần tinh túy của con lợn.

4. Thịt cổ lợn

Thịt cổ lợn nghe có vẻ rất nhiều mỡ và ít người lựa chọn miếng thịt này. Tuy vậy, đây chính bộ phận tinh túy cuối cùng trong 4 bộ phận quý nhất của con heo. Nó được mệnh danh là "sáu lượng vàng" bởi sự hiếm hoi cũng như vị ngon độc đáo của chúng. Với hình dáng đẹp mắt, giống như bông tuyết điểm xuyết, thịt cổ lợn tươi ngon và đậm đà, sẽ giúp mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Thịt cổ lợn không chỉ hiếm, mà còn có khả năng tạo hình rất linh hoạt, có thể thái lát, thái hạt lựu hoặc thái sợi,... Bất kể hình dạng nào, thịt cổ lợn đều rất đẹp mắt, óng ánh, khiến người ta không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của nó. Thịt cổ lợn chính là phần thịt tươi ngon ở hai bên cổ lợn, nó có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: thịt cổ lợn giòn, thịt cổ lợn nướng than, thịt cổ lợn tiêu đen, ...Mỗi món ăn đều để lại ấn tượng khó phai khi được thưởng thức.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm