4 quốc gia đàn ông được phép lấy nhiều vợ: Nam giới tới đây không muốn về

09:46, Thứ ba 13/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Luật pháp nhiều nước trên thế giới quy định hôn nhân một vợ một chồng từ lâu, nhưng vẫn có 3 quốc gia này đi ngược với số đông.

Luật kết hôn một vợ một chồng nhằm tôn trọng quyền bình đẳng hôn nhân và tôn trọng hiến pháp và pháp luật. Tuy nhiên, trên thế giới vẫn có những quốc gia có những quy định đi ngược lại với xu thế.

Tajikistan, đất nước vùng Trung Á cho phép đàn ông cưới nhiều vợ

Tajikistan là một trong 15 nước Cộng Hòa được tách ra từ Liên Xô cũ. Tại đây nằm trong vùng Trung Á của châu Á. Khi Liên Xô tan rã Tajikistan dã tuyên bố độc lập và rơi vào tình trạng nội chiến căng thẳng giữa các phe phái.

Trong tình hình hỗn loạn đó, một người đàn ông Tajikistan được phép cưới tới 4 người vợ nhưng họ đều phải được nhận sự đồng ý từ vợ cả thì mới được công nhận.

Gần đây chính phủ nước này dũng đã dần cấm các tục đa thê dù vây nhưng họ vẫn duy trì điều này do đã làm quen một thời gian dài. Nhưng để có thể thay đổi suy nghĩ hàng trăm năm này thì rất khó.

Những đất nước đàn ông được phép lấy nhiều vợ

Những đất nước đàn ông được phép lấy nhiều vợ

Cộng Hòa Nam Phi- đàn ông càng chứng tỏ mình có địa vị

Một trong những đất nước ở vùng cực Nam của lục địa châu Phi đó chính là quốc gia Cộng Hòa Nam Phi. Người Zulu tại đây là nhóm dân tộc lớn và nổi tiếng nhất. Dân tộc này đã giữ tập tục đa thê từ rất lâu và những người có nhiều vợ tại đây được coi là biểu tượng của địa vị một người đàn ông. Bạn càng có nhiều vợ bạn càng chứng tỏ bản thân có nhiều tiền và bản lĩnh.

Chính vì vậy, việc một người đàn ông ở Nam Phi có thể lấy được nhiều vợ không phải một hành động đáng phê phán hay bị nghiêm cấm, mà ngược lại nó còn khẳng định người đàn ông đó phải có quyền lực hoặc có sức hấp dẫn rất lớn với phụ nữ thì anh ta mới lấy được nhiều vợ như vậy.

Iran quốc gia hồi giáo cho phép lấy nhiều vợ

Iran là một quốc gia tại vùng Tây Á theo hồi giáo, tại đây chính phru Iran cho phép đàn ông được lấy nhiều vợ. Chế độ đa thê xuất hiện do chênh lệch nam nữ quá nhiều. Thế nhưng sau thế chiến thứ 2, phụ nữ đã đấu tranh cho quyền lợi của bản thân và bãi bỏ chế độ đa thê. Đến năm 1979, chính phủ khôi phục lại chế độ để tăng dân số và từ 20 triệu người lên tới 90 triệu người.

Đất nước cho phép người đàn ông lấy nhiều vợ

Đất nước cho phép người đàn ông lấy nhiều vợ

Thái Lan - Đất nước rất quen thuộc với người dân Việt Nam

Theo quan niệm của người dân Thái Lan thì mỗi cái chum nước đại diện cho... một bà vợ. Trước đây, đàn ông Thái Lan có thể lấy nhiều vợ, phổ biến nhất là 4 vợ.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây thì về mặt pháp luật chỉ thừa nhận một bà vợ duy nhất, nhưng họ lại cho phép con của các bà vợ không chính thức mang họ của bố và có quyền thừa kế như con của bà vợ chính thức. Ngay tới hoàng gia của Thái Lan các vị vua vẫn đang tồn tại chế độ nhiều vợ, dù chỉ có một người được phong là Hoàng Hậu.

Tại Việt Nam theo luật hôn nhân và gia đình cũng quy định chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Theo bộ luật này thì Việt Nam nghiêm cấm chế độ đa thê, đa phu. Hay nói dễ hiểu hơn là luật Việt Nam không cho phép một người đàn ông cưới nhiều vợ hoặc người phụ nữ lấy nhiều chồng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min