4 quy tắc cơ bản để luôn làm mới được phong cách của bản thân không lo bị nhàm chán

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn mới bắt đầu thử sức với nhiều phong cách dưới đây là 4 quy tắc giúp bạn dễ dàng chinh phục các gam màu này.

Cân nhắc sắc tố da

Bạn có thể kiểm tra độ phù hợp của tông màu mới bằng cách đưa một món đồ lên gần mặt. Nếu da trông sạm hoặc tối đi, đó là màu chúng ta không nên sử dụng và ngược lại, nếu da trở nên sáng và có sức sống hơn, đó chính là màu ta cần tìm. Xác định sắc tố da (nóng, lạnh, trung tính) cũng là một cách phổ biến để lựa chọn màu thích hợp cho từng người.

Empty

Với các cô nàng sở hữu sắc tố da ấm là phối màu quần áo theo tone màu ấm và nóng như màu đỏ, màu san hô, màu vàng, màu cam hoặc hồng đào. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải tránh xa những gam màu lạnh. Bởi những cô nàng có tông da màu nóng cũng sẽ cực hợp với tông màu như màu olive, xanh ngọc lam.

Còn sắc xanh và tím như xanh ngọc, xanh nước biển, thạch anh tím, màu lavender sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng có có sắc tố da trầm. Còn ở gam nóng, cách phối màu quần áo cho nàng là những tông ấm của màu hồng như màu ruby, hồng cánh sen, đỏ hồng hay vàng nhạt.

Với những ai có làn da không quá sáng và cũng không ngăm đen thì sẽ luôn rạng rỡ khi chọn bất kỳ cách phối màu quần áo nào. Nhưng những sắc màu nhẹ nhàng sẽ luôn phù hợp với nàng hơn. 

Bắt đầu từ phụ kiện

Hãy bắt đầu với một món phụ kiện đó là dùng làm phụ kiện cho tóc, đeo ở cổ hoặc tạo điểm nhấn ở phần quai túi xách. Bằng cách này, bạn sẽ xác định độ yêu thích với màu ấy dựa trên cảm xúc cũng như tần số sử dụng chiếc khăn cổ. Sau đó, hãy tăng dần số lượng phụ kiện có gam màu bắt mắt lên và từng bước chọn ra món đồ bạn yêu thích nhất.

Empty

Chọn 2 món đồ đồng bộ

Bạn có thể áp dụng quy tắc tiếp theo: mặc hai món đồ có màu bạn vừa chọn trên cùng một tổng thể. Ví dụ như chọn túi và giày hoặc áo khoác và kính mát cùng màu. Bằng cách này, bộ trang phục của bạn sẽ trông chỉn chu, hài hòà.

Empty

Kết hợp nhiều kiểu cách

Nếu xanh dương là màu bạn muốn đưa vào tủ quần áo, hãy tìm các món đồ với các sắc xanh dương khác như xanh navy, xanh cô ban hoặc xanh lơ (baby blue) và phối chúng với nhau. Cách kết hợp này vừa giúp người mặc giữ được vẻ ngoài tối giản vừa tạo điểm nhấn mới mẻ, thu hút hơn. Sự đồng bộ về chất liệu cũng là điều bạn nên lưu ý trong cách phối đồ monochrome.

Chỉ với một vài quy tắc này, nàng hoàn toàn có thể chinh phục được các kiểu đồ khác nhau mà không lo bị sến hay quê kiểng. 

Theo:  xevathethao.vn copy link