4 sai lầm cơ bản khiến tóc bạn "lão hóa" nhanh và ngày càng yếu đi

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách tránh những lỗi này, bạn có thể ngăn mình trông già hơn tuổi vì mái tóc xơ xác, khô cứng.

Khi chúng ta già đi, tóc của chúng ta chắc chắn sẽ trở nên mỏng hơn, yếu hơn và phẳng hơn. Ngoài việc thay đổi các sản phẩm chăm sóc tóc bạn cũng cần phải xem lại thói qune hàng ngày của mình. Bằng cách tránh những lỗi này, bạn có thể ngăn mình trông già hơn tuổi vì mái tóc xơ xác, khô cứng. 

1. Thường xuyên sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao

Không thể phủ nhận máy sấy tóc/thổi rất tiện lợi nhưng thực tế nhược điểm của nó còn nhiều hơn ưu điểm. Tóc được sấy khô bằng máy sấy tóc sẽ khiến bề mặt tóc bị hư hại nhiều hơn. Ngoài ra, bề mặt tóc nhìn chung có xu hướng bị hư tổn nhiều hơn khi nhiệt độ tăng lên, với tổn thương bề mặt nghiêm trọng nhất xảy ra sau khi sấy khô ở nhiệt độ cao nhất.

maitoc2

Bạn nên để khô tự nhiên hoặc tiếp xúc với nhiệt độ môi trường sau khi nhẹ nhàng loại bỏ giọt nước bằng khăn. Khi sử dụng các dụng cụ có nhiệt độ cao như máy sấy, máy ép tóc, máy uốn tóc…, bạn lưu ý nhất thiết phải sử dụng thêm xịt bảo vệ nhiệt. 

2. Không dùng vỏ gối bằng lụa 

Vỏ gối bằng lụa được các chuyên gia và nhà tạo mẫu đánh giá cao vì chất liệu vải mềm mại, không làm ảnh hưởng đến tóc. Đối với những người có mái tóc mỏng, đây là giải pháp thay thế vỏ gối an toàn hơn nhiều. Nên sử dụng vỏ gối bằng lụa, nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với những người có mái tóc mỏng hoặc gãy rụng.

Các nàng mên buộc tóc lên thành búi nhẹ nhàng bằng dây buộc tóc bằng lụa để giữ cho tóc không tiếp xúc với các hóa chất trên mặt vào ban đêm, điều này cũng có thể khiến tóc dễ bị gãy hơn.(ví dụ như retinols & AHA).

Điều quan trọng là bạn phải nhẹ nhàng kéo tóc ra sau khi rửa mặt và áp dụng quy trình chăm sóc da buổi tối với mái tóc trước khi đi ngủ. 

3. Ăn kiêng khắc nghiệt/Thói quen ăn uống không nhất quán

Một cách quan trọng (nếu không phải là quan trọng nhất) để chăm sóc mái tóc của bạn là ăn một chế độ ăn uống cân bằng có chứa các vitamin như biotin, vitamin A, kẽm, sắt... Việcbanj không nhất quán chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng nặng nề đến mái tóc vốn đã mỏng. 

maitoc1

Khi ăn kiêng thường bạn sẽ cắt bỏ các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, tác động tiêu cực đến vòng đời của tóc. Việc thiếu vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống của bạn là nguyên nhân chính khiến mái tóc mỏng của bạn trông tệ hơn.

Do bạn không nhận đủ dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh. Nó cũng ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết tố của bạn, dẫn đến rụng tóc. 

4. Không ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời 

Ngay cả khi bạn thoa kem chống nắng cho mặt và cơ thể, da đầu của bạn cũng cần được bảo vệ khỏi các tia có hại của mặt trời. Nhiệt độ có hại cho tóc và tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời là không tốt đối với tóc mỏng.

Ánh nắng mặt trời khiến tóc khô xơ chẻ ngọn, nên khi đi ra ngoài hãy bảo vệ mái tóc một cách tối đa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link