4 sai lầm khi ăn tối gây hại sức khỏe của bạn, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi ăn tối dưới đây khiến bạn dễ mắc béo phì, thừa cân, mắc bệnh mạn tính gây hại sức khỏe.

Ăn quá no vào bữa tối

Khi bạn ăn tối quá nó sẽ dễ gây khó tiêu, béo phì thừa cân. Bởi nếu như bữa sáng là bữa tốt nhất cho sức khỏe thì bữa tối chính là kẻ thù của sức khỏe. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ ăn quá no vào bữa tối kẻo gây bệnh mất ngủ và mắc một số bệnh nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, tiểu đường hay béo phì… cao huyết áp, tim mạch cho bạn.

Đặc biệt, với những người muốn giảm cân thường chọn cách nhịn ăn tối, kiêng chất béo buổi tối để giảm trọng lượng cơ thể.

Nhịn ăn tối, ăn kiêng khem

Thói quen nhịn ăn để giảm cân đươc nhiều chị em thường áp dụng. Tuy nhiên, nếu bạn nhịn ăn tối, kiêng chất béo để giảm trọng lượng cơ thể. Cách làm này không tốt cho sức khỏe và sẽ khiến cơ thể bị thiếu chất, suy dinh dưỡng, người bị bệnh đái tháo đường còn có thể gặp phải tình trạng tụt đường huyết, nguy hiểm đến tính mạng.

Không ăn tối bằng đồ chiên rán

Không ăn tối bằng đồ chiên rán

Việc bạn nhịn ăn, ăn kiêng khem trong thời gian dài có thể khiến cơ thể con người lâm vào tình trạng mất cân bằng, sức khỏe xấu và suy nhược, dễ làm gia tăng căn bệnh nhồi máu cơ tim, gây đột tử.

Thường ăn bữa khuya

Thói quen của khá nhiều người có thói quen ăn khuya mới có thể đi ngủ. Nhưng nếu bạn ăn vặt thường xuyên thì bạn sẽ dễ gây béo phì thừa cân. Bạn nên ăn  tối lúc khoảng 19 giờ rồi làm việc và sau 3 – 4 giờ lao động, làm việc, nặng lượng nạp vào buổi tối đã tiêu hao hết, họ cần thêm bữa ăn khuya nhẹ để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đồng thời, một chế độ ăn uống quá nhiều đồ chiến rán sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư và các bệnh tim mạch cao huyết áp.

Không ăn tối muộn

Không ăn tối muộn

Ăn quá nhiều món thịt

Trong bữa tối nếu bạn sử dụng một chế độ ăn uống quá nhiều thịt sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư và các bệnh tim mạch. Nhất là với những món thịt nướng được nhiều người yêu thích lại đứng hàng đầu trong danh sách những tác nhân gây ung thư.

Nếu bạn sử dụng một bàn ăn tối với quá nhiều thịt nướng, thịt xông khói không chỉ nghèo nàn về dinh dưỡng mà còn gây bất lợi với hệ tiêu hóa của bạn. Nhất là với những món ăn này lại gây cản trở việc phân giải và hấp thu protein của cơ thể gây béo phì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link