6 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu vitamin C trầm trọng, cần bổ sung ngay

( PHUNUTODAY ) - Vitamin C là một chất cần thiết giúp cơ thể con người tăng sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật vô cùng hiệu quả.

Nướu bị sưng và chảy máu

Khi trong cơ thể của bạn không cung cấp đủ hàm lượng vitamin C thì bạn sẽ dễ mắc các bệnh về răng miệng. Đặc biệt là vùng nướu thường dễ bị sưng và chảy máu. Theo các chuyên gia bạn cần cung cấp đủ 75mg vitamin C và nam giới là 90mg. Với những ngươi thường xuyên hút thuốc, bạn cần bổ sung thêm 35mg nữa.

Tóc thường dễ gãy rụng

Nếu bạn bị rụng tóc hoặc tóc dễ bị chẻ ngọn, đứt gãy, có thể bạn đang không cung cấp đủ liều lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, bạn cần phải bổ sung thêm vitamin C hãy thử ăn những thực phẩm như súp lơ xanh và kiwi, cam, quýt, ớt chuông...

toc-1

Dễ bị bầm tím và khó lành

Nếu bạn thường xuyên bị bầm tím không rõ nguyên nhân hoặc các vết trầy xước mãi không khỏi, thì chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu vitamin C. Bạn có thể dễ dàng bổ sung vitamin C bằng cách ăn các trái cây có múi và rau xanh mỗi ngày. Vitamin C giúp sản xuất collagen, giúp cho các vết thương của bạn phúc hồi tốt hơn.

Thường xuyên bị đau khớp

Nếu bạn thường xuyên xuất hiện triệu chứng bị dau khớp là dấu hiệu sớm phổ biến của thiếu vitamin C. Nguyên nhân là Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên khi cơ thể không có đủ vitamin C, nó dễ gây viêm, làm cho khớp bị đau nhức nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên bổ sung vitamin C hàng ngày bằng các thực phẩm tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe.

vitamin c

Dễ bị ốm vặt cảm cúm

Vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho bạn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị cảm cúm, cảm lạnh, hay nhiễm trùng, điều này chứng tỏ hệ miễn dịch của bạn đang rất yếu. Trong trường hợp này bạn cần bổ sung vitamin C  bằng thực phẩm tự nhiên hoặc viên uống vitamin C tổng hợp nó giúp kích thích sản xuất các tế bào máu trắng chống lại các căn bệnh nhiễm trùng và các kẻ xâm nhập từ bên ngoài.

Tăng cân không rõ lý do

Nếu trong thời gian gần đây bạn không thay đổi trong lối sống và chế độ ăn nhưng vẫn tăng cân thì điều này có thể liên quan đến sự thiếu hụt vitamin C. Theo một nghiên cứu ban đầu cho thấy mối liên hệ giữa hàm lượng vitamin C thấp và hàm lượng mỡ cao, đặc biệt là mỡ bụng, vì vitamin C có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Vì vậy nếu cơ thể thiếu vitamin C bạn sẽ dễ bị tăng c

Theo:  khoevadep.com.vn copy link